Apple ra mắt iPad mini và iPad thế hệ thứ tư

00:00, 10/10/2012

Chỉ sáu tháng sau khi ra mắt iPad thế hệ thứ ba, hãng Apple đã cho ra mắt sản phẩm iPad mini được giới công nghệ đồn đoán nhiều nhất thời gian qua qua cùng iPad thế hệ thứ 4. 

Phó chủ tịch tiếp thị của Apple, ông Phil Schiller đã trình làng cả hai thiết bị vào thứ ba ngày 23/10/2012. "Bạn có thể giữ nó trong một tay," Schiller nói về mini iPad, đồng thời nhấn mạnh "Thiết bị vô cùng mỏng ... và xinh xắn từ mọi góc độ."
iPad mini dày 7.2mm, mỏng hơn 23% so với iPad thế hệ thứ tư mới, nặng 300 gram-chỉ bằng một nửa trọng lượng của iPad trước mà theo Apple là " mỏng như viết chì, nhẹ như tờ giấy". Các iPad mini sẽ gồm hai màu là trắng bạc hoặc màu đen với đá phiến, giống như iPhone 5.
 
The iPad mini

iPad mini màn hình nhỏ kích thước 7,9 inch theo đường chéo và giống như iPad 2, iPad mini sử dụng màn hình độ phân giải 1024 x 768, đồng nghĩa là tất cả các ứng dụng iPad hiện có đều làm việc với iPad mini.
 
Theo Schiller, các công nghệ của iPad mini bằng hoặc tốt hơn so với iPad 2. iPad mini sử dụng con chip A5 lõi kép của Apple tương tự trên iPad 2, có một HD camera FaceTime và iSight phía trước , một máy ảnh 5 megapixel ở mặt sau. Nó có kết nối LTE tương tự như iPad thế hệ thứ tư, và kết nối Wi-Fi nhanh hơn. Và cũng giống như iPhone 5, iPad mini sử dụng kết nối Lightning. iPad Mini cung cấp 10 giờ sử dụng pin liên tục. 
Các mini iPad sẽ có sẵn trong một loạt các cấu hình. Model 16GB, 32 GB, 64 GB sẽ có giá lần lượt là 329 USD, 429 USD và 529 USD. Nếu bạn thêm trong các tùy chọn cho kết nối di động thì mức giá tăng thêm 129 USD. Các đơn đặt hàng trước cho mini iPad sẽ bắt đầu vào thứ Sáu ngày 26 tháng 10 tới. Các phiên bản Wi-Fi sẽ được phát hành bắt đầu từ ngày 02 tháng 11 ở nhiều nước. 

Ngoài ra Apple cũng giới thiệu một dòng sản phẩm mới Smart Covers cho iPad mini. Smart Covers sử dụng chất liệu Polyurethane với thiết kế tùy chỉnh cho iPad mini có sẵn các màu gồm hồng, xanh lá cây, xanh da trời, xám nhạt, xám đen và đỏ với mức giá 39 USD. Hiện tại Smart Covers và Smart Cases đều làm việc với iPad thế hệ thứ tư. Và trong số các phụ kiện Lightning mới, Apple công bố loại dây cáp dùng kết nối máy ảnh và thẻ nhớ SD.
 
Trong khi đó iPad thế hệ thứ 4 sử dụng các chip A6X của Apple, nhanh gấp đôi chip A5 hiện nay giúp tiếp tục cải thiện hiệu suất về tốc độ và gấp đôi về đồ họa. Sản phẩm cũng có thời gian sử dụng pin 10 giờ như iPad mini. iPad thế hệ thứ tư có camera HD FaceTime trước, và một cổng Lightning thay thế kết nối dock 30 chân cũ. Đồng thời Wi-Fi cũng nhanh gấp hai lần so với thế hệ trước. Các thông số khác vẫn tương tự như trên the new iPad. 
 
Giống như iPad thế hệ thứ ba, chiếc iPad thế hệ thứ tư gồm 2 màu đen và trắng. Nó vẫn giữ mức giá cũ là 499 USD, 599 USD và 699 USD lần lượt cho 3 model 16 GB, 32 GB, 64 GB, ngoài ra bạn cần bỏ ra thêm 130 USD nếu chọn mô hình di động. Các đơn đặt hàng iPad có cùng thời gian với iPad mini. 

IT_Rose
TIN LIÊN QUAN