Apple sẽ hất cẳng Google Maps ra khỏi iPhone!

00:00, 02/11/2009

Apple vừa tiến hành mua lại PlaceBase, một công ty nhỏ chuyên cung cấp bản đồ mang tên Pushin với nhiều tính năng tương tự Google Maps. Bằng chứng rõ ràng nhất là PlaceBase đã dừng hẳn mọi hoạt động của mình và tuyên bố 'hành lang' rằng đã thuộc sỡ hữu của Apple. Tuy nhiên , Apple lại không hề có động thái nào trước những thắc mắc của dư luận.

Ứng dụng được Apple mua lại này cho phép bạn xác định vị trí của mình trên bản đồ và gửi thông tin về vị trí của mình đến bạn bè, người thân ... PlaceBase tương thích với hầu hết hệ điều hành như Android, Symbian, BlackBerry hay Windows Mobile. Một ngoại lệ với iPhone là người sử dụng phải thông qua trình duyệt Safari để bật ứng dụng.

Trước đó, Google đã phàn nàn về việc Latitude bị hạn chế trên iPhone " Sau khi chúng tôi phát hành Latidue cho iPhone, Apple yêu cầu chúng tôi đưa ra phiên bản chạy trên web thay vì chạy như các ứng dụng khác để tránh nhầm lẫn cho người sử dụng "

Apple đưa ra lời giải thích cho việc hạn chế Latidue là giúp người sử dụng khỏi nhầm lẫn giữa Google Maps và Google Latidue. Tuy nhiên, điều này có vẻ không hợp lý bởi danh sách ứng dụng của iPhone là khá dài và hai biểu tượng hoàn toàn có thể đặt cách xa nhau.

Google Maps hiện vẫn đang 'thống trị' iPhone

Điều mập mờ này trở nên khá rõ ràng khi Apple 'tìm đến' PlaceBase. Ý đồ xóa sổ Google Maps ra khỏi iPhone là điều ai cũng có thể thấy. Có lẽ những chiếc bản đồ của Google có lẽ đã thống trị quá lâu trên iPhone. Trong khi cuộc cạnh tranh giữa Apple và Google là không thể tránh khỏi thì người dùng iPhone lại phụ thuộc vào Google là điều khó có thể chấp nhận.

Phản ứng của người sử dụng iPhone trước sự xuất hiện PlaceBase hiện vẫn là dấu chấm hỏi nhưng có một điều chắc chắn rằng Apple sẽ làm mọi việc có thể để Google không còn là một phần dù rất nhỏ của iPhone.

P.N.C (Theo Neowin)

TIN LIÊN QUAN