Apple "tái định nghĩa" màn hình iPhone

09:15, 21/03/2024

Theo trang 9to5Mac, Apple đã phát triển công nghệ mới cho màn hình iPhone, công nghệ này sẽ giúp màn hình iPhone chống chói tốt hơn đáng kể.

Theo tìm hiểu, Apple sẽ sử dụng công nghệ mới với lớp phủ đặc biệt giúp màn hình iPhone giảm tỉ lệ chói khi sử dụng dưới ánh nắng ngoài trời. Bên cạnh đó, lớp phủ này cũng giúp màn hình iPhone hạn chế tình trạng bị xước khi sử dụng thông thường, qua đó mang tới trải nghiệm tốt hơn tới người dùng.

Apple sắp trang bị lớp phủ mới dành cho màn hình iPhone.

Công nghệ phủ mới này sẽ không xuất hiện trên màn hình iPhone 16, thay vào đó sẽ chỉ được áp dụng trên màn hình iPhone 17 ra mắt vào năm 2025.

Trước đó, trang Instant Digital cũng cho biết Apple đã đầu tư hàng tỉ USD vào công nghệ phủ màn hình iPhone mới và đã bắt đầu bàn giao nghiên cứu cho các nhà sản xuất lớn của Apple tại Trung Quốc. 

Hiện tại, Apple vẫn đang sử dụng công nghệ Ceramic Shield cho màn hình iPhone, công nghệ này là kết quả nghiên cứu giữa Apple và Corning.

Công nghệ mới mà Apple đang phát triển có vẻ tương tự như kính Gorilla Glass Armor của Corning. Kính Gorilla Glass Armor được giới thiệu đầu năm nay trên Samsung Galaxy S24 Ultra với khả năng giảm thiểu độ phản xạ tới 75% và cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung chống trầy xước và các hư hỏng khác.

Các chuyên gia cho biết, nếu như Apple triển khai được công nghệ lớp phủ mới trên màn hình iPhone, đây sẽ là bước đi ấn tượng của hãng công nghệ Mỹ, điều này sẽ giúp người dùng iPhone cảm thấy an tâm hơn và không phải sử dụng thêm các miếng dán cường lực. 

Theo Tạp chí Công Thương

https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/apple-tai-dinh-nghia-man-hinh-iphone-118358.htm