iPhone 15 quá nóng khi sử dụng tính năng sạc không dây trong ô tô

11:04, 10/10/2023

Ngày ra mắt của iPhone 15 đã mang theo hàng loạt vấn đề bất ngờ. Nhiều chủ sở hữu xe hơi của các hãng như Audi, Ford hay Mazda cũng đã bắt đầu phàn nàn về vấn đề nóng lên không bình thường khi sử dụng tính năng sạc không dây trên ô tô.

Theo trang tin tức ô tô Autoevolution, sau khi chủ sở hữu xe BMW đưa ra phản ánh, nhiều chủ xe khác cũng đã báo cáo rằng iPhone 15 của họ trở nên quá nóng khi sử dụng tính năng sạc không dây trong ô tô.

Một số người dùng trên diễn đàn Reddit đã chia sẻ rằng họ gặp vấn đề tương tự trên các mẫu xe của các hãng như BMW, Audi, Tesla, Mazda, Mercedes-Benz, Porsche và Ford. Các mẫu xe cụ thể bao gồm Mercedes-Benz E-Class; BMW M2, X5, 4-Series; Audi S3, Q8; Tesla Model S, Model 3; Porsche 911...

Đáng chú ý, một số người cũng báo cáo rằng hiện tượng này cũng xảy ra trên các dòng iPhone cũ hơn, bao gồm các dòng iPhone 12, 13 và 14.

Những phản ánh của người dùng đã đặt nhiều câu hỏi đáng lo ngại. Có tiền lệ trong ngành công nghiệp công nghệ khi Samsung Galaxy Note 7 từng phải thu hồi do lỗi pin dẫn đến hiện tượng quá nóng và nguy cơ nổ cháy. Thậm chí có thời điểm các hãng hàng không còn cấm mang Galaxy Note 7 lên máy bay.

Hiện tại, tình trạng của iPhone 15 chưa đạt mức đáng lo ngại như vậy. Tuy nhiên, ngay cả khi không có phản ánh về vấn đề này, ít người biết rằng không nên sạc điện thoại trong ô tô, mặc dù đây là một tính năng thu hút sự quan tâm của nhiều chủ xe.

Dù điện thoại nóng lên khi sạc là bình thường, nhưng nóng đến mức gây lỗi chip là vấn đề khác. Do đó, tốt nhất chủ xe nên sử dụng sạc có dây trong lúc chờ Apple lên tiếng.

Theo giải thích của Autoevolution, sạc không dây thường gây ra hiện tượng quá nóng, dù sạc trong nhà hay trong ô tô. Bộ sạc không dây sử dụng cuộn dây điện từ tạo ra từ trường điện giữa bộ phát và bộ thu. Cảm ứng điện từ thường có một số hạn chế, trong đó khả năng ngăn chặn hiện tượng quá nóng không được tốt lắm. Do đó, hiện tượng quá nóng là hoàn toàn bình thường khi sạc không dây trong ô tô.

Bên cạnh đó, sạc không dây trên các xe BMW cũng tương tự như các bộ sạc khác trên thị trường. Thực tế, bộ sạc này còn chậm hơn so với bộ sạc sử dụng trong nhà.

Dù đây chỉ là hiện tượng bình thường, nếu chủ xe quan ngại, thì nên sử dụng sạc có dây. Sạc có dây cũng dẫn đến hiện tượng quá nóng khi sạc nhanh, nhưng về cơ bản nằm trong mức độ an toàn đã được kiểm chứng.

Hiện vẫn chưa rõ mức độ nghiêm trọng của vấn đề này, và liệu các dòng iPhone trước đó có bị ảnh hưởng hay không. Tuy nhiên, Apple đã lên tiếng xác nhận rằng chip A17 Pro và khung titan không phải là thủ phạm gây ra vấn đề.

Theo Apple, vấn đề này có nguyên nhân từ một lỗi trong hệ điều hành iOS 17 dẫn đến các ứng dụng của bên thứ ba gây quá tải hệ thống. Apple hứa sẽ giải quyết vấn đề và phát hành bản sửa lỗi trong iOS 17.0.3.

Theo Tạp chí Điện tử và Ứng dụng

(https://dientuungdung.vn/iphone-15-qua-nong-khi-su-dung-tinh-nang-sac-khong-day-trong-o-to)