Apple thúc đẩy dịch vụ thanh toán đồng cấp

11:38, 13/11/2015

Apple đang nỗ lực thúc đẩy cho dịch vụ thanh toán cá nhân để khuyến khích người dùng iPhone sử dụng ví điện tử Apple Wallet của họ.

Apple Pay1

Công ty đang đàm phán với các ngân hàng về dịch vụ mới, cho phép người dùng iPhone gửi tiền cho người khác một cách dễ dàng như gửi tin nhắn. Dịch vụ này dự kiến sẽ sẵn sàng cạnh tranh với PayPal của Venmo và Square Cash của Square ngay trong năm tới.

Trước đó, Apple cho khởi động Apple Pay, dịch vụ thanh toán di động vào hồi tháng 10/2014. Còn trong mùa hè năm nay, công ty đã kết hợp thanh toán với Passbook, ứng dụng lưu trữ vé kỹ thuật số và thẻ lên máy bay của các hãng hàng không.

Apple cho biết, công ty muốn chiếm thị phần lớn hơn trong ngành công nghiệp thanh toán. Jennifer Bailey, phó chủ tịch của Apple Pay phát biểu tại hội nghị các nhà phát triển hàng năm của công ty rằng mục tiêu của Apple là "thay thế dần chiếc ví vật lý."

Tuy nhiên, vẫn còn một chặng đường dài trước mắt cho việc hiện thực hóa mục tiêu nói trên. Tính đến tháng 10/2015, chỉ có dưới 17% người dùng iPhone 6 và 6s sử dụng Apple Pay, theo dữ liệu từ các nhóm nghiên cứu của PYMNTS.com và InfoScout.

"Sản phẩm thanh toán đồng cấp có thể giúp cho Wallet của Apple thu hút hơn", Karen Webster, giám đốc điều hành Market Platform Dynamics, công ty tư vấn nghiên cứu về các nền tảng như thanh toán di động cho biết.

Dịch vụ thanh toán đồng cấp còn giúp thúc đẩy lòng trung thành của người tiêu dùng, và xu hướng này đang dần phát triển. Trong năm, người dùng Facebook Messenger cũng đã được cung cấp dịch vụ thanh toán giống hệt ứng dụng tin nhắn WeChat phổ biến ở Trung Quốc để gửi thanh toán cho bạn bè họ. Google hiện cũng đang thử nghiệm thanh toán trên dịch vụ nhắn tin của hãng.

Cùng với đó, các ngân hàng cũng đang cố gắng tạo ra các sản phẩm thanh toán đồng cấp bên trong các ứng dụng ngân hàng di động của họ bằng cách sử dụng mạng thanh toán kỹ thuật số thuộc sở hữu của ngân hàng có tên gọi Xchange, bao phủ khoảng 80% tất cả các ngân hàng.

Với các công ty như Apple và Facebook, thanh toán đồng cấp là cách để kéo khách hàng đến gần với các sản phẩm của công ty và khuyến khích khách hàng bỏ lại chiếc ví của họ ở nhà.


TIN LIÊN QUAN