ASRock ra mắt các bo mạch chủ chipset X99 Super Alloy

08:20, 08/09/2014

Thế hệ bo mạch ASRock X99 với công nghệ Super Alloy và các linh kiện X99 dựa trên kiến trúc Haswell-E đã ra mắt vào ngày 7/9/2014.

Các sản phẩm này gồm: Dòng Extreme, dòng Fatal1ty Killer mà các game thủ lựa chọn và dòng sản phẩm ép xung OCcủa Nick Shih. Và X99 Extreme6, X99 OC Formula và Fatal1ty X99 Professional là các bo mạch chủ “flagship” trong ba dòng sản phẩm trên.

 

Các dòng bo mạch chủ X99 vận hành với công nghệ ASSuper Alloy của ASRock.

Với X99 OC Formula & Fatal1ty X99 Professional, theo thiết kế của hãng, hai bo mạch chủ này được trang bị 12 pha điện với 24 MOSFET đôi Dual-N, có thể hỗ trợ các bộ nguồn công suất thực 1300W. Ngoài ra, hai bo mạch này còn được trang bị khe M.2 kết nối cắm kép để tăng nhu cầu (nếu cần), 1 khe cắm Ultra M.2 PCIe Gen 3x4, giúp người dùng trải nghiệm hiệu năng tốt của các thiết bị dùng chuẩn kết nối M2 và 1 khe kết nối M.2 PCIe Gen 2x4 cùng cổng kết nối SATA3, dành cho người dùng muốn sử dụng 2 thiết bị dùng chuẩn kết nối M.2 cùng lúc.

Dòng bo mạch chủ X99 vận hành với công nghệ ASSuper Alloy của ASRock là các bo mạch chủ dòng Extreme vận hành dựa trên công nghệ Super Alloy của ASRock với các nâng cấp bao gồm: Tản nhiệt Mosfet bằng hợp kim nhôm XXL (XXL Aluminum Alloy Heat Sink); Ultra Dual-N MOSFET (UDN) cung cấp nguồn điện Vcore hiệu quả hơn với trở kháng thấp; cuộn cảm lọc nguồn 60A (Premium 60A Power Choke) tăng độ bão hoà của dòng điện hơn 3 lần, cuộn cảm cho bộ nhớ trong (Premium Memory Alloy Choke) và hệ thống tụ có tuổi thọ 12.000h (12K Platinum Capacitor) có từ tính cao và khả năng chịu nhiệt cao, đảm bảo hoạt động ổn định và tuổi thọ lâu dài.

Hay với bo mạch chủ Fatal1ty/Killer X99 - một bo mạch chủ dành riêng cho chơi game là ASRock Fatal1ty & Killer Series, cũng được “trình làng” để đáp ứng nhu cầu của các game thủ. Các bo mạch chủ này sử dụng chip LAN Killer, ưu tiên băng thông kết nối mạng cho tác vụ Game, giúp những game thủ chuyên nghiệp có thể tập trung vào việc chơi. Không những vậy, nó còn là bo mạch chủ duy nhất trên thế giới hỗ trợ dịch vụ lưu trữ đám mây.

Cuối cùng, dòng bo mạch chủ X99 Overclocking của Nick Shih sản phẩm dành cho các tay ép xung chuyên nghiệp là X99 OC Formula cũng được giới thiệu. Dòng bo mạch chủ ép xung “nhanh và mạnh” của Nick Shih với hai tông màu vàng – đen quen thuộc, được trang bị một lớp phủ vô hình Conformal Coating, bảo vệ bo mạch chủ khỏi các chất lỏng dẫn điện, bụi, chống ăn mòn và nhiệt độ khắc nghiệt. Bo mạch chủ ép xung này cũng được thiết kế trang bị 12 pha điện với 24 MOSFET kép Dual-N hỗ trợ các bộ nguồn công suất thực đến 1300W. Với tốc độ bộ nhớ DDR4 lên đến 3400 MHz (khi ép xung), các bộ tính năng Power Kit, Cooling Kit, Connector Kit và Monitor Kit, giúp việc ép xung được thực hiện dễ dàng hơn cho những người mới chơi, nhưng vẫn đủ thử thách với những tay ép xung chuyên nghiệp.

Ngoài ra, ASRock còn cho ra mắt dòng bo mạch chủ X99 dành cho máy trạm: X99 WS. Bo mạch chủ này được trang bị nguồn điện dành cho máy chủ Server-Grade Power Design (All Switching), một bộ chuyển điện áp 3.3V - 1.5V và một bộ chuyển điện áp 3.3V - 1.8V, cho phép cải thiện hiệu quả năng lượng so với thiết kế tuyến tính. Với thiết kế siêu mỏng, cho phép bo mạch chủ này tương hợp với máy chủ tiêu chuẩn khung gầm 1U. Với 2 cổng LANIntel (I217LM và I210AT) điều khiển mạng lưới gigabit điện năng thấp, hỗ trợ hệ điều hành Windows server, có thể được sử dụng cho máy chủ và hệ thống máy trạm. Người dùng cũng có thể tận hưởng trọn vẹn băng thông PCIe Gen3 4 luồng bằng công nghệ SLI/Cross Fire X ở chế độ x8/x8/x8/x8.

Thanh Trà