Đã có thể cấu hình BIOS cho bo mạch chủ bằng màn hình cảm ứng

08:00, 20/07/2011

Trước đây, khi muốn thao tác Windows bạn phải dùng chuột và bàn phím để đưa ý nghĩ mình đến hệ điều hành. Khi mà màn hình cảm ứng ra đời cùng với sự hỗ trợ của Windows 7, người dùng đã cảm nhận được những gì gọi là đa chạm. Tuy nhiên, khi muốn thiết lập BIOS thì chuột và bàn phím vẫn là món hàng không thể thiếu. Chính vì vậy, tận dụng màn hình cảm ứng để điều chỉnh các thiết lập BIOS chắc chắn sẽ hấp dẫn và lôi cuối hơn rất nhiều.

GIGABYTE Touch BIOS là một phần mềm được phát triển bởi nhà sản xuất GIGABYTE nổi tiếng dành cho bo mạch chủ Z-68 của mình. Nó có một giao diện dựa trên ứng dụng cho phép cấu hình BIOS từ bên trong hệ điều hành gốc ở chế độ màn hình cảm ứng. Chế độ màn hình cảm ứng là một tiện ích tùy chọn, bạn cũng có thể sử dụng chuột để thực hiện các chức năng cấu hình BIOS. Hơn nữa, nó cũng cung cấp một nút chụp màn hình để người dùng nhanh chóng chụp bất kỳ một phần nào của BIOS. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn để lưu các thiết lập BIOS của mình dưới dạng một hình ảnh để xem xét lại.

Với GIGABYTE Touch BIOS bạn có thể tương tác với các thiết lập BIOS một cách trực quan hơn, trên thực tế nó dễ sử dụng như bất kỳ ứng dụng phổ biến nào khác. Một số tính năng chính của GIGABYTE Touch BIOS bao gồm:

- GUI dựa trên BIOS: Người dùng có thể thay đổi điện áp và tỷ lệ sử dụng CPU bằng cách sử dụng nút Oveclock, hoặc bạn cũng có thể giám sát hệ thống của mình bằng cách sử dụng nút PC Status.

- Dễ dàng điều hướng: Tính năng này cho phép màn hình Touch BIOS hiển thị thân thiện hơn trên màn hình cảm ứng với các nút icon lớn, phông chữ dễ đọc, lựa chọn mở rộng các hoạt động chuyển hướng, thanh bar di chuyển đến các thiết lập BIOS một cách dễ dàng.

- Hỗ trợ tùy chỉnh: Một trong những lợi ích chính của Touch BIOS chính là bạn có thể tùy chỉnh trang BIOS chính theo nhu cầu của mình. Người dùng có thể dễ dàng sắp xếp lại thứ tự các biểu tượng và sử dụng các biểu tượng thường xuyên sử dụng, có thể xóa những thứ mà mình không sử dụng đến.

- Truy cập BIOS từ bên trong hệ điều hành: Người dùng có thể truy cập vào các thiết lập BIOS từ bên trong hệ điều hành gốc của mình để thực hiện tất cả các cấu hình yêu cầu. Những thay đổi được áp dụng tại hệ thống đăng nhập tiếp theo hoặc sau khi khởi động lại hệ thống giúp tiết kiệm thời gian và kết thúc sự bất tiện của việc cấu hình BIOS từ các thiết lập khó khăn và phức tạp.

GIGABYTE Touch BIOS cho phép giúp nó dễ dàng hơn trong việc thay đổi rất nhiều các thiết lập BIOS. Giống như tất cả các bo mạch chủ GIGABYTE, bo mạch chủ Z-68 được thiết kế với 2 chip BIOS, trong đó có một chip an toàn có khả năng sao lưu các thiết lập. Nghĩa là một khi các thiết lập BIOS của bạn gây ra các vấn đề với hệ thống, hệ thống sẽ lậ tức tự khởi động lại và quay trở lại các thay đổi BIOS đã sao lưu trước đó. Do vậy bạn hãy cứ yên tâm với các thiết lập BIOS của mình.

Để tận hưởng công nghệ cảm ứng vào các thiết lập của BIOS, bạn có thể truy cập vào địa chỉ http://www.gigabyte.com/MicroSite/279/images/mb-z68-touch-bios.html để tải GIGABYTE Touch BIOS về máy và cài đặt, dĩ nhiên hệ thống của bạn phải chạy hệ điều hành Windows 7 hỗ trợ giao diện cảm ứng, và thành phần không kém là màn hình cũng phải hỗ trợ tính năng này.

Phương Thu

TIN LIÊN QUAN