"Cha đẻ" ATM gạo, triển khai chương trình ATM oxy tại TP.HCM

15:26, 03/08/2021

Sau chương trình ATM gạo thành công, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp Thành đoàn TP.HCM và anh Hoàng Tuấn Anh, doanh nhân trẻ - "cha đẻ" ATM gạo, triển khai chương trình ATM oxy tại TP.HCM.

Sáng 2.8, những trạm ATM oxy đặt tại các quận đoàn trong TP.HCM chính thức đi vào hoạt động. 

Ông Hoàng Tuấn Anh, người phát triển dự án ATM ôxy, cho biết hiện tại ATM ôxy hoạt động trên địa bàn sáu quận, huyện: 7, 8, 10, Bình Tân, Tân Phú, Bình Chánh. Mục tiêu dự án là lập 24 trạm ATM ôxy trên các quận, huyện của TP để hỗ trợ bình ôxy cho người dân. Mỗi trạm sẽ phụ trách khu vực xung quanh, thuận tiện trong việc vận chuyển và rút ngắn thời gian cung cấp ôxy khẩn cấp.

Bên cạnh đó, ATM sẽ phải đặt mua một số bình ôxy ở nước ngoài để dự trữ, phòng cho trường hợp dịch kéo dài. Đồng thời, đội ngũ quản lý dự án cũng học hỏi kinh nghiệm vận hành, bảo quản của các trung tâm cung cấp ôxy lâu năm. Từ đó đảm bảo ATM ôxy an toàn, đúng với khuyến cáo của Bộ Y tế.

 

Nguyễn Nguyễn Tài Đức và Hồ Hà Văn Sơn, Học viện Cán bộ TP.HCM làm
Nguyễn Nguyễn Tài Đức và Hồ Hà Văn Sơn, Học viện Cán bộ TP.HCM làm "shipper" giao bình oxy đến tận nhà bệnh nhân Covid-19.

 

Những bệnh nhân Covid-19 cần bình oxy chỉ cần liên lạc qua đường dây nóng và các "shipper" là đoàn viên, tình nguyện viên sẽ vận chuyển đến tận nhà.

Thời gian đầu, trạm ATM oxy sẽ hoạt động từ 8 - 17 giờ hàng ngày. Trước tiên, có tổng cộng 90 bình oxy loại 8 lít được phân phối đều tại các trạm ATM oxy ở Quận đoàn 7, 8, 10, Tân Phú, Bình Tân và huyện Bình Chánh.

Hồng Ngọc (T/h)