AT&T triển khai GigaPower nhằm kích thích hoạt động Gigabit ở Mỹ

15:17, 18/06/2015

(Telecom&IT) - AT&T vừa mở rộng mạng cáp quang GigaPower cho các khách hàng dân cư và doanh nghiệp nhỏ ở một phần của Charlotte thuộc Bắc Carolina và các cộng đồng xung...


Đến nay, AT&T GigaPower đã chính thức ra mắt ở một số nơi của Atlanta, Austin, Charlotte, Chicago, Cupertino, Dallas, Fort Worth, Houston, Nashville, Kansas City, Raleigh-Durham và các thị trường Winston-Salem. Kế hoạch đã được công bố cho biết sẽ mở rộng GigaPower đến các bộ phận của Greensboro, Jacksonville, Miami, St Louis và các thị trường San Antonio. Hơn nữa, AT&T cam kết rằng, sau khi phê duyệt đề xuất mua lại truyền hình vệ tinh khổng lồ DirecTV, công ty sẽ mở rộng mạng GigaPower ra thêm hai triệu địa điểm nữa.

Ở những nơi khác của Mỹ, Ting Fiber Network, công ty con của công ty internet Canada, Tucows cho biết hãng đang chấp nhận đăng ký các dịch vụ Internet Gigabit ở Charlottesville, Virginia. Dịch vụ này hiện có sẵn với giá 89 USD mỗi tháng. Ting bổ sung thêm dịch vụ FTTH cho danh mục đầu tư của mình vào cuối tháng mười hai khi mua lại Blue Ridge InternetWorks, đơn vị đang bắt đầu triển khai cáp tại Charlottesville.

Trong khi đó, Wave Broadband, chuyên cung cấp băng thông rộng cáp quang ở Tây Bắc Mỹ đã giới thiệu dịch vụ Gigabit 'Wave-G' của hãng đến Khu vực Vịnh San Francisco, và hiện cung cấp dịch vụ 1Gbps đối xứng cho các cư dân của khu phố NEMA thuộc San Francisco. Các đề nghị mới được đưa ra khi Wave dịch chuyển tích cực để xây dựng trước thương vụ sáp nhập CondoInternet trong tháng 9/2013.

Cuối cùng, Hội đồng thành phố Los Angeles đã chấp thuận một yêu cầu cho các bên tham gia (RFP) nhằm xác định các nhà cung cấp dịch vụ có thể triển khai mạng 1Gbps để phục vụ cư dân và các doanh nghiệp địa phương của thành phố. Một phần của RFP đã thắc mắc về các hồi đáp về việc cung cấp dịch vụ miễn phí Wi-Fi bổ sung và có thể hoàn thành xây dựng mạng trong vòng năm năm tới. Các RFP đóng vai trò như một phần của CityLinkLA, một sự dẫn dắt sáng tạo do Thị trưởng Eric Garcetti thành lập với mục đích muốn đưa Los Angeles trở thành một trong những “thành phố kết nối nhất trên thế giới”.
TIN LIÊN QUAN