Bắc Giang đưa AI vào quản lí, dạy học và kiểm tra đánh giá

08:12, 22/02/2024

Phòng GD&ĐT TP Bắc Giang phát động phong trào ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong công tác quản lí, dạy học và kiểm tra đánh giá.

Ông Đỗ Văn Quý - Trưởng phòng GD&ĐT TP Bắc Giang phát động

Ông Đỗ Văn Quý - Trưởng phòng GD&ĐT TP Bắc Giang phát động "Phong trào ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong công tác quản lí, dạy học và kiểm tra đánh giá".

Chiều 21/2, ông Đỗ Văn Quý - Trưởng phòng GD&ĐT TP Bắc Giang cho biết, sự kiện nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các nhà trường (Mầm non, Tiểu học và THCS) về vị trí, vai trò và ý nghĩa của chuyển đổi số trong GD&ĐT.

Theo ông Quý, tăng cường ứng dụng công nghệ AI trong quản trị trường học để CBQL, GV, NV thành phố Bắc Giang đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trong giáo dục theo mục tiêu của Chương trình GDPT 2018. Đồng thời góp phần nâng cao chất lượng GD&ĐT TP Bắc Giang và đi đầu trong thực hiện chuyển đổi số của Bắc Giang.

Công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực trong ngành khoa học máy tính tập trung vào việc phát triển các hệ thống và chương trình máy tính có khả năng tự học, tự hiểu, và thực hiện các nhiệm vụ mà trước đây chỉ có thể được thực hiện bởi con người. Mục tiêu của AI là tạo ra các máy tính hoạt động như con người, có khả năng suy luận, học tập, giải quyết vấn đề và thậm chí là tương tác với con người một cách thông minh.

Các đại biểu thực hiện bấm nút khởi động "Phong trào ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong công tác quản lí, dạy học và kiểm tra đánh giá".

Các đại biểu thực hiện bấm nút khởi động "Phong trào ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong công tác quản lí, dạy học và kiểm tra đánh giá".

Công nghệ AI trong giáo dục là việc sử dụng các hệ thống máy tính thông minh để cải thiện quá trình giảng dạy và học tập. Công nghệ AI có thể được áp dụng trong việc tạo ra các nền tảng học tập trực tuyến, phân tích dữ liệu để cá nhân hóa quá trình học, cung cấp phản hồi tức thì cho học sinh và giáo viên, và tự động hóa các nhiệm vụ như chấm điểm bài kiểm tra. Công nghệ AI có thể giúp tăng cường hiệu suất và hiệu quả của giáo dục bằng cách tạo ra môi trường học tập linh hoạt, cá nhân hóa và tiên tiến hơn.

"Công nghệ AI không chỉ là một công cụ, mà là một cánh cửa mở ra những cơ hội học tập không giới hạn và đem lại sự thú vị và sâu sắc cho quá trình dạy học. Với sức mạnh của AI, chúng ta có thể tận dụng khả năng tự động hóa để giảm áp lực cho giáo viên, giúp học sinh tự tin đối mặt với thách thức học tập. Công nghệ AI còn mở ra không gian cho việc tùy chỉnh nội dung học tập, phù hợp với từng học sinh và khám phá sở thích cá nhân của họ, đặc biệt hữu hiệu cho công tác quản trị nhà trường...", ông Quý tin tưởng.

Trong buổi phát động, lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Bắc Giang và đại diện Hiệu trưởng các bậc học (Mầm non, Tiểu học và THCS) đã thực hiện bấm nút khởi động "Phong trào ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong công tác quản lí, dạy học và kiểm tra đánh giá" trên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Bắc Giang nhấn mạnh, ứng dụng AI không chỉ là một trợ lý thông minh, mà là một đối tác đồng hành trong quá trình phát triển kỹ năng sống và kiến thức, từ việc quản lý thông tin, quản trị trường học đến tạo ra những trải nghiệm học tập tương tác và sáng tạo; đồng thời tin tưởng, lễ phát động là một bước tiến quan trọng và đầy ý nghĩa trong hành trình phát triển của ngành Giáo dục TP Bắc Giang.

Theo Báo Giáo dục & Thời đại

https://giaoducthoidai.vn/bac-giang-dua-ai-vao-quan-li-day-hoc-va-kiem-tra-danh-gia-post672607.html