Bách khoa sinh vật rừng Việt Nam

05:07, 06/01/2009

Bạn muốn tìm hiểu thông tin về một loại động vật, thực vật, hay côn trùng nào đó ở Việt Nam? Bạn muốn biết những thông tin lý thú xung quanh cuộc sống của muôn loài. Hay bạn tìm tài liệu hỗ trợ cho việc làm báo cáo, luận văn hay trình bày về cuộc sống thiên nhiên quanh ta,...Tất cả những yêu cầu đó sẽ dễ dàng được giải đáp tại địa chỉ http://www.vncreatures.net

 
Sau khi vào đây, bạn có thể tra cứu động vật rừng ở Việt Nam, bằng cách điền từ khóa vào khung “Tra cứu theo nhóm” rồi nhấn nút “Tra cứu” để hệ thống tìm thông tin cho bạn. Trong này có nhiều tùy chọn để bạn dễ dàng tìm được những thứ mình cần, lúc đó- bạn chỉ việc điền thông tin vào các khung “Tra cứu theo họ”, “Tra cứu theo bộ” hoặc “Tra cứu theo nhóm” để tìm các thông tin một loài theo nhóm, họ hay bộ.
 
Khi bạn nhấn chuột lên các link tương ứng “theo nhóm”, “lớp class”, “ngành phylum”, “giới kingdom”, “thực vật”, “động vật”, “côn trùng” thì các trang thông tin phân loại và giới thiệu thế giới muôn loài theo các tiêu chí ngành, lớp, giới, động vật, thực vật, côn trùng sẽ hiện ra để cho bạn một cái nhìn phác thảo về thế giới muôn loài.

Các tùy chọn theo về sẽ liệt kê dữ liệu của trang web để bạn có thể đọc khi rảnh rỗi hoặc khi cần tham khảo các thông tin một cách có hệ thống hơn. Ở khung bên trái là các thông tin mới được cập nhật vào trang web về các loài mới được phát hiện, các dự án bảo tồn hay các dự án hợp tác,...Ngoài ra, trong này còn có rất nhiều hình ảnh chất lượng cao chụp các loài trong thiên nhiên mà bạn có thể sử dụng để có một cái nhìn chính xác hơn về những động- thực vật lạ bạn nghe nói đến.

 Trịnh Nam

TIN LIÊN QUAN