Bản cập nhật Windows Phone 8.1 cho Lumia sẽ có tên là Lumia Cyan

10:29, 07/04/2014

Tại Hội nghị Build 2014 diễn ra tại San Francisco, Mỹ, ngày 2/4/2014, Microsoft đã giới thiệu bản cập nhật phần mềm di động lớn nhất Windows Phone 8.1 đã được giới công nghệ chờ đợi từ lâu.

Bản cập nhật WP 8.1 sẽ nhanh chóng được phát hành tới tất cả các smartphone chạy Windows Phone 8 và sẽ đem tới cho người dùng nhiều tính năng mới gồm: trung tâm thông báo (Action Center), trợ lý giọng nói Cortana (Cortana voice assistant), bàn phím World Flow, giao diện màn hình chính tùy chỉnh Live Tiles tốt hơn...

Lumia 930, 630 và 635 là những thiết bị đầu tiên chạy hệ điều hành Windows Phone 8.1 cùng với hệ điều hành Lumia Cyan ngay khi xuất xưởng. Nokia đã công bố cả hai bản cập nhật này sẽ được phát hành tới tất cả các thiết bị dòng Lumia WP8 trong mùa hè này.

Ngoài những tính năng hữu ích trên WP8.1, Lumia Cyan còn đem tới cho các thiết bị "sự cải tiến của camera roll và Creative Studio, ứng dụng Nokia Storyteller – mới và hoàn thiện hơn giúp người dùng có thể chia sẻ các câu chuyện như một trình chiếu video trên các mạng xã hội.

Nokia Cyan cũng sẽ kích hoạt Miracast (giao thức truyền nội dung không dây) như trên Lumia 1520, Lumia Icon và Lumia 930. Nó cũng sẽ cho phép các thiết bị Lumia nói trên có thể thu nạp âm thanh nổi Dolby nhờ vào công nghệ thu âm Nokia Rich Recording.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật thêm thông tin về hệ điều hành Lumia Cyan tới bạn đọc.


Cẩm Thịnh
(Theo GSMArena)