Rò rỉ thông số kỹ thuật của Samsung ATIV SE, không chạy Windows Phone 8.1

09:24, 02/04/2014

Đã rộ tin đồn về việc Samsung đang sản xuất smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone với tên gọi Samsung ATIV SE, được phân phối bởi nhà mạng Verizon.

Theo các tin đồn trước đây, smartphone Samsung ATIV SE có hình ảnh khá giống với Samsung Galaxy S4. Thiết bị được dự kiến sẽ ra mắt trong ngày 18/4 với giá bán lẻ khoảng 599 USD. Hầu hết các tin đồn trước đây đều khẳng định rằng Samsung ATIV SE sẽ chạy hệ điều hành Windows Phone 8.1 - dành cho nhà mạng Verizon.

Tuy nhiên, mới đây theo một số nguồn tin thì nhiều khả năng, trong ngày ra mắt ATIV SE vẫn sẽ chỉ chạy Windows Phone 8 nhưng máy vẫn có thể được nâng cấp lên Windows Phone 8.1 tại thời điểm thích hợp. Thông tin này dường như trùng khớp với báo cáo cho rằng hệ điều hành Windows Phone 8.1 sẽ được phát hành rộng rãi bắt đầu từ ngày 23/4, sau 5 ngày so với thời điểm Ative SE được nhà mạng Verizon phân phối (ngày 18/4).

Hơn nữa, một nguồn tin thân cận với Verizon cũng đã tiết lộ các thông số kỹ thuật của Samsung ATIV SE bao gồm: một màn hình 5 inch, độ phân giải 1.080x1.920 pixel, sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800, có RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD, camera sau của máy có độ phân giải 13MP và thiết bị sẽ chạy hệ điều hành Windows Phone 8 khi xuất xưởng.

Lưu ý rằng các thông số kỹ thuật rò rỉ nói trên vẫn chỉ là tin đồn cho dù chúng hoàn toàn trùng khớp với những tin đồn gần đây.

Nếu bạn yêu thích smartphone Samsung Galaxy S4 nhưng lại thích hệ điều hành Windows Phone hơn Android thì Samsung ATIV SE sẽ là một lựa chọn phù hợp cho dù nó có hay không được cài sẵn Windows Phone 8.1.


Cẩm Thịnh
(Theo PhoneArena)