Bản cập nhật Windows 8.1 đã có kế hoạch phát hành rộng rãi

08:19, 03/03/2014

Vào ngày 8/4 tới, Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ cho hệ điều hành Windows XP. Thông tin này có thể là nỗi buồn với người dùng hệ điều hành Windows XP, tuy nhiên, đó có thể sẽ là thời điểm mang lại niềm vui cho người dùng Windows 8.1. Bởi theo một nguồn tin mới đây, Microsoft sẽ tung ra bản cập nhật cho Windows 8.1 trong ngày 8/4.

Theo Neowin.net, trích dẫn một thông tin từ SuperSite của Windows cho biết, những ngày đầu tháng 4 này sẽ đánh dấu một bước ngoặt lớn cho người dùng Windows. Đó là thời điểm Microsoft chính thức ngừng hỗ trợ hệ điều hành Windows XP, đồng thời cũng là lúc bản cập nhật Windows 8.1 được phát hành rộng rãi.

Và ngày 8/4 là ngày "Patch Tuesday" của Microsoft khi hãng phát hành bản cập nhật và sửa lỗi cho một loạt các sản phẩm Windows.

Cũng theo nguồn tin, trước thời điểm này 1 tuần, tức vào ngày 2/4, người dùng Microsoft Developer Network sẽ được nhận trước bản cập nhật. Ở bản cập nhật này, Microsoft muốn cải tiến Windows 8.1 cho người dùng máy tính truyền thống - các loại laptop, desktop... không có màn hình cảm ứng.


Theo ZDNet, những thay đổi trên bản cập nhật WP 8.1 sẽ cho phép người dùng có thể ghim các ứng dụng Modern UI lên thanh taskbar ngoài desktop, trang Start Screen kiểu mới sẽ được bổ sung nút tắt máy và nút tìm kiếm...

Microsoft cũng lưu ý, "từ giờ cho đến khi hãng chính thức ngừng hỗ trợ hệ điều hành XP, sẽ không có các cập nhật bảo mật cũng như hỗ trợ kỹ thuật cho hệ điều hành này nữa".


Cẩm Thịnh
(Theo CNET)