Báo chí chung sức đưa Lào Cai đổi mới và phát triển

08:23, 20/06/2024

Chiều 19/6, Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, UBND và Uỷ ban MTTQ tỉnh Lào Cai tổ chức gặp mặt dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024) và trao giải thưởng báo chí tỉnh Lào Cai năm 2024.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - Trịnh Xuân Trường ghi nhận, đánh giá cao và chân thành cảm ơn các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, đội ngũ những người làm báo đã luôn chia sẻ, đồng hành, là cầu nối giúp chuyển tải một cách đầy đủ, toàn diện hình ảnh một Lào Cai ổn định, đổi mới, đang phát triển năng động tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường phát biểu chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).

Tình cảm và sự đóng góp của báo chí thực sự là nguồn mạch quan trọng, chung sức đưa Lào Cai đổi mới và phát triển, cùng xây dựng hình ảnh con người Lào Cai “Đoàn kết - Yêu nước - Kỷ cương - Văn minh - Hiếu khách”; góp phần xây dựng một Lào Cai bản sắc, văn minh, hiện đại, đáng sống và đáng đến.

Chủ tịch Trịnh Xuân Trường khẳng định: “Chặng đường hơn 30 năm tái lập, đổi mới và phát triển, tỉnh Lào Cai luôn xác định, công tác tư tưởng phải đi trước, mở đường, tạo sự đồng thuận, khơi dậy ý chí, khát vọng cống hiến của mỗi con người Lào Cai”.

Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, UBND và Uỷ ban MTTQ tỉnh Lào Cai tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí.

Hoạt động báo chí tỉnh Lào Cai đã có sự phát triển mạnh mẽ, lớn mạnh cả về bề rộng và chiều sâu, vươn tới mọi ngõ ngách, từ nông thôn đến thành thị, đến vùng cao, vùng biên giới xa xôi. Báo chí đã đồng hành, vào cuộc trên tất cả các lĩnh vực, trở thành cầu nối giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội, nâng cao dân trí, quảng bá hình ảnh Lào Cai năng động, phát triển đến với Nhân dân trong nước và thế giới.

Trong năm 2023-2024, hoạt động báo chí truyền thông ở Lào Cai có bước chuyển biến bứt phá. Với phương châm “Người dân ở đâu, thông tin tới đó”, Lào Cai chú trọng phát triển các kênh thông tin chính thức trên các nền tảng số, tạo ra nhiều tiện ích cho người dân trong việc tiếp cận và lan tỏa thông tin.  Chuyển đổi số trong hoạt động báo chí truyền thông trên địa bàn tỉnh đã góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, năng lượng tích cực, tạo đồng thuận và niềm tin xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai bày tỏ, cùng với hoạt động của các cơ quan báo chí địa phương, các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tại Lào Cai đã đóng góp tích cực vào hoạt động báo chí tỉnh nhà. Các hoạt động phối hợp, hợp tác tuyên truyền đã góp phần tích cực trong việc quảng bá và thu hút đầu tư, tiềm năng thế mạnh về văn hóa, du lịch, cửa khẩu, giảm thông tin sai lệch về địa phương…

Nhiều nhà báo đã có những bài viết hay, tác phẩm lớn, có ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân văn sâu sắc, lan tỏa sâu rộng trên các mặt đời sống xã hội, như: Lào Cai phát huy tinh thần “7 dám”; thông tin về các hoạt động Kỷ niệm 65 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai; 120 năm du lịch Sa Pa; quy hoạch tỉnh Lào Cai; thông tin, phổ biến pháp luật vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Tỉnh Lào Cai gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Các báo Trung ương và địa phương cũng đã có nhiều thay đổi trong việc phản ánh những vấn đề nhạy cảm, những tồn tại hạn chế trong xã hội, giúp các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai kịp thời chỉ đạo, điều hành, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, góp phần xây dựng xã hội văn minh, minh bạch, phát triển. Các tác phẩm báo chí đã lan tỏa những giá trị tốt đẹp, năng lượng tích cực, phản bác thông tin xấu độc, tạo đồng thuận và niềm tin xã hội. Qua các phương tiện báo chí - truyền thông, độc giả trong nước và quốc tế hiểu rõ hơn về Lào Cai, miền đất tươi đẹp, giàu tiềm năng, giàu bản sắc văn hóa, với quyết tâm cao, năng động và luôn tìm tòi, sáng tạo để vượt qua khó khăn, xây dựng tỉnh Lào Cai ngày càng phát triển.

Chủ tịch Trịnh Xuân Trường khẳng định: “Tỉnh Lào Cai luôn mong nhận được sự đồng hành, chia sẻ và hành động của các cơ quan báo chí. Tỉnh Lào Cai sẽ luôn lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ với những khó khăn, thách thức, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các cơ quan báo chí, các nhà báo”.

Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường