Bến xe Nước Ngầm: Sẵn sàng ứng phó nếu dịch Covid-19 bùng phát trở lại

10:33, 28/04/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên thế giới và trong nước, bến xe Nước Ngầm vẫn duy trì nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, theo lịch nghỉ những người là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ 04 ngày liên tục từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5/2021Dự kiến lượng khách sẽ tập trung đông tại bến xe vào chiều ngày thứ 5 (29/4) và sáng ngày 30/4 và thứ 2 ngày (3/5) tại tuyến đi các tỉnh Hải Phòng, Nghệ An, Nam Định, Thái Bình. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên dự kiến lượng khách đi lại trong dịp nghỉ lễ năm nay chỉ tăng khoảng 130% so với lượng khách đi lại dịp cuối tuần, đại diện Bến xe Nước Ngầm cho biết.

Phía Bến xe sẽ thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, không để các doanh nghiệp tự ý tăng giá vé, không chủ quan, có phương án dự phòng lượng khách tăng đột biến. Duy trì việc thông báo trên hệ thống phát thanh của bến các nội dung về phòng chống dịch Covid-19, nhắc nhở các nhà xe thực hiện đầy đủ các công tác đảm bảo an toàn phòng dịch cho hành khách đi xe….

Tất cả hành khách bắt buộc đeo khẩu trang trên xe. 

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, Bến xe lại là nơi tập trung nhiều người nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cũng có phần cao hơn, chính vì vậy phía Bến xe yêu cầu CBCNV tập trung cao độ thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, sẵn sàng triển khai các chỉ đạo từ các cơ quan chức năng nếu dịch bùng phát trở lại.

Thu Hoài