Các bến xe phòng, chống dịch COVID-19 nghiêm ngặt

23:48, 01/02/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các bến xe khách trên địa bàn Hà Nội đã tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh trên phương tiện vận tải hành khách.

Bắt đầu từ 1/2, học sinh các cấp trên một số tỉnh, thành phố chính thức nghỉ học, nghỉ Tết sớm 1 tuần, trong đó có Hà Nội, để phòng chống dịch COVID-19. Nhiều trường đại học cũng cho sinh viên nghỉ học.

Tuy nhiên, ở các bến xe, tình hình có vẻ đông đúc hơn, bởi có nhiều sinh viên tranh thủ về quê, trừ những tình thành đang thực hiện giãn cách xã hội. Nếu bến xe tập trung nhiều người, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cũng có phần cao hơn.

Hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở các bến xe lớn tại Hà Nội như Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm đều đang được thực hiện rất nghiêm ngặt.

Như tại các bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm, hầu hết người dân khi đến bến xe đều đã có ý thức khi đeo khẩu trang và xịt nước sát khuẩn. Bên cạnh đó, ban quản lý bến xe cũng tăng cường các biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở đến người dân khi đến bến xe.

Đại diện bến xe Giáp Bát ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết, thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về kế hoạch phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2021, bến Giáp Bát đã siết chặt kiểm soát việc “Đã uống rượu, bia – không lái xe” và 5K trong phòng chống dịch COVID-19 (Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung, Khai báo Y tế) và nếu hành khách nào cố tình không thực hiện thì sẽ từ chối phục vụ.

Cũng theo ông Hà, hiện phần lớn hành khách đã nhận thức được mức độ lây nhiễm và nguy hiểm của dịch bệnh nên đã chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang và khử khuẩn trước khi vào bến.

Bên cạnh đó, toàn bộ ô tô trước khi vào bến đều được nhân viên phun khử khuẩn và bến xe liên tục phát loa yêu cầu hành khách chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Tất cả nhân viên, lái xe, phụ xe và hành khách đến bến xe đều phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt. Các nhà xe phải cho khách khai báo y tế khai báo y tế trước khi lên xe để nếu có hành khách nào nghi nhiễm COVID-19 có thể trích xuất nhanh lộ trình di chuyển. Đa số hành khách ở đâu đều tuân thủ, chấp hành nghiêm túc.

Thùy Chi