Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường

11:58, 18/10/2021

Bộ Y tế đồng ý để Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường trong tình hình mới kể từ 0 giờ ngày 18/10 sau hơn hai tuần cách ly chống dịch Covid-19.

Bệnh viện Việt Đức khám chữa bệnh trở lại từ 18/10

Ảnh: minh họa

Cụ thể, trong văn bản hỏa tốc ban hành ngày 17/10, Bộ Y tế đồng ý để Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường trong tình hình mới kể từ 0 giờ ngày 18/10 sau hơn hai tuần cách ly chống dịch Covid-19. Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch, bám sát các nội dung trong Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các văn bản hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, Bộ Y tế và UBND thành phố Hà Nội, bảo đảm công tác khám, chữa bệnh an toàn.

Bộ Y tế cũng đề nghị UBND thành phố Hà Nội khẩn trương chỉ đạo chính quyền các cấp và ban, ngành, đơn vị có liên quan giải tỏa các rào chắn trước cổng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong thời gian sớm nhất, giúp khôi phục hoạt động bình thường theo thời gian nêu trên. Việc đưa Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường không chỉ có ý nghĩa về mặt y tế, bệnh viện là đơn vị đầu ngành, tuyến cuối thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho người dân, mà còn có ý nghĩa về mặt chính trị, kinh tế - xã hội, góp phần đưa Thủ đô Hà Nội trở về trạng thái bình thường mới.

Trước đó, chiều 30/9, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đã phải tạm thời phong toả khu nhà D sau khi phát hiện một bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Tính đến nay, cả nước có 864.053 ca nhiễm Covid-19 (bình quân cứ 1 triệu người có 8.775 ca nhiễm Covid-19), trong đó có 791.844 người đã được công bố khỏi bệnh và 21.194 trường hợp tử vong do Covid-19, chiếm tỷ lệ 2,4% tổng số ca nhiễm.

Hoàng Hằng (T/h)