Bí quyết giúp bánh mứt Thiện Kim luôn tươi ngon, chuẩn vị

08:52, 02/08/2024

Cơ sở sản xuất bánh mứt Thiện Kim là địa chỉ sản xuất các loại bánh mứt tự nhiên cao cấp được nhiều thực khách tin dùng.

Rất đông khách hàng đến thăm quan cửa hàng bánh mứt Thiện Kim nhân ngày khai trương

Những ngày gần Tết Trung thu, cơ sở sản xuất bánh mứt Thiện Kim ở số 73 Dã Tượng (khu Hồng Hà, phường Ninh Dương, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đang hoạt động hết công suất.

Có mặt tại cơ sở sản xuất trong những ngày này mới cảm nhận được không khí tấp nập của cửa hàng cũng như hương thơm ngào ngạt của các loại nguyên liệu làm bánh.

Tại khu xưởng sản xuất, móc hoạt động không ngừng nghỉ, công nhân cũng thay ca nhau hoạt động không ngừng nghỉ để kịp ra lò sản phẩm để phục vụ khách hàng.

Cơ sở sản xuất bánh mứt Thiện Kim là địa chỉ sản xuất các loại bánh mứt tự nhiên cao cấp được nhiều thực khách tin dùng.

Theo ông Hoàng Văn Hỷ, chủ cơ sở sản xuất cho biết, vào những ngày lễ tết, lượng khách hàng đặt sản phẩm tăng đột biến nên xưởng sản xuất cũng phải hoạt động hết công suất.

Theo tìm hiểu, tiệm bánh mứt thiện kim là địa điểm tin cậy của người dân để làm quà biếu lễ, Tết, cưới hỏi, ngày rằm…

Chủ cơ sở cho biết, đối tượng khách hàng tiệm bánh hướng đến là tệp khách hàng cao cấp nên chất lượng sản phẩm phải đặt lên hàng đầu. Tiêu chí ngon, sạch và bao bì bắt mắt được xem là kim chỉ nam để phát triển thương hiệu Bánh mứt Thiện Kim.

Theo ông Hỷ, để làm ra loại bánh thơm ngon, nguyên liệu là yếu tố quan trọng hàng đầu. Nhân bánh bao gồm thịt mỡ lợn, lạp xưởng, quất, lá chanh, hạt sen... Tất cả những nguyên liệu này đều được lựa chọn từ cơ sở uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, độ tươi mới của nguyên liệu cũng phải đặt lên hàng đầu.

Công đoạn làm bánh cũng rất kỳ công. Nguyên liệu được lựa chọn sẽ đem đi sơ chế thật chỉn chu, cẩn thận và đảm bảo vệ sinh. Tiếp đó là khâu tạo hình bánh. Người thợ dùng sức vừa đủ để ép bánh vào khuôn để thành hình như mong muốn. Bánh sau khi được ép khuôn được xếp đều ra khay đựng.

Trước khi đưa vào lò nướng, bánh được phủ một lớp lòng đỏ trứng lên bề mặt để tạo độ thơm và lên màu tự nhiên. Công đoạn nướng bánh được chia thành hai giai đoạn, bánh được cho vào lò nướng 10 phút, sau đó phết thêm lớp lòng đỏ trứng, nướng tiếp 20 phút là bánh chín vàng.

Để đáp ứng được nhiều thị hiếu của người tiêu dùng, cơ sở đã tạo ra nhiều loại bánh với nhiều hương vị khác nhau. Có thể kể đến một số loại hương vị như: Bánh nướng thập cẩm xá xíu, lạp xưởng; Bánh nướng thập cẩm xá xíu, lạp xưởng, gà quay, trứng muối, nhân sầu riêng, khoai môn, hạt sen, trà xanh.

Đáng chú ý, mỗi loại bánh sẽ có một loại nguyên liệu và hương vị khác nhau. Do đó, mỗi loại bánh sẽ được theo từng mẻ khác nhau để tránh bị “pha” lẫn mùi hương. Điều đó thể hiện sự kỳ công và tinh tế của cơ sở sản xuất bánh mứt Thiện Kim.

Công đoạn cuối cùng là đóng gói thành phẩm. Mỗi loại bánh sẽ được dùng một loại vỏ riêng được thiết kế sang trọng và bắt mắt. “Để đạt tiêu chí bánh mứt chất lượng cao thì bên cạnh ăn ngon còn phải đẹp mắt nữa. Do đó, bao bì bắt mắt, sang trọng cũng được cơ sở chú trọng hàng đầu”, ông Hỷ nói.

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, cơ sở chỉ sản xuất số lượng sản phẩm nhất định theo nhu cầu của khách hàng. Việc sản xuất theo số lượng nhất định sẽ đảm bảo bán hết trong vòng 20 ngày kể từ lúc ra lò. Chính vì không sản xuất ồ ạt nên Bánh mứt Thiện Kim luôn giữ được chất lượng ổn định, đạt độ thơm ngon và chuẩn vị nhất.

Tiệm bánh mứt Thiện Kim

Địa chỉ: Số 73 Dã Tượng (khu Hồng Hà, phường Ninh Dương, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh).

Số điện thoại liên hệ: 0962.292.848 – 0966.565.488

Theo Tạp chí Thương Trường

https://thuongtruong.com.vn/news/bi-quyet-giup-banh-mut-thien-kim-luon-tuoi-ngon-chuan-vi-124478.html