Bigbom giải quyết bài toán “lợi nhuận” & “hiệu suất” ra sao?

Phúc Anh 08:00, 13/09/2019

Bigbom đã phát triển những chiến lược tối ưu hóa quảng cáo. Bao gồm: Tự động TẮT quảng cáo không hiệu quả Dựa theo Giá Mục Tiêu do nhà quảng cáo đặt ra. Nếu quảng cáo nào có Giá thực tế LỚN HƠN Giá mục tiêu, Bigbom sẽ TẮT các quảng cáo này đi để tiết kiệm ngân sách. Và tính năng này hoàn toàn TỰ ĐỘNG! Hơn nữa, ngân sách từ các quảng cáo bị tắt còn được thu về và dồn vào những quảng cáo đang hoạt động tốt. Giúp bạn thu được nhiều kết quả hơn từ những quảng cáo đang hoạt động hiệu quả. Tự động tối ưu giá thầu Giá thầu sẽ được Bigbom điều chỉnh ngày càng tiệm cận với Giá Mục Tiêu bạn đã thiết lập. Điều này nhằm giúp nhà quảng cáo tối đa hóa được hiệu quả chiến dịch quảng cáo, thu được nhiều kết quả hơn. (Note: chỉ hoạt động khi nhà quảng cáo đặt giá thầu thủ công trên Facebook). Quản lý “All in One” Đồng bộ không giới hạn tài khoản quảng cáo (Management) chỉ trong 1 tài khoản Bigbom duy nhất.

Tiêu đề nói lên tất cả. 2 bài toán “lợi nhuận” và “hiệu suất làm việc” sẽ được giải quyết triệt để chỉ với Bigbom.

Lợi Nhuận và Hiệu Suất Làm Việc – Vì sao khiến Agency đau đầu?

Dưới góc nhìn của 1 người quản lý Agency, luôn tồn tại 2 câu hỏi cố hữu:

  • Hiệu suất làm việc: làm sao để 1 nhân viên đạt được (hoặc vượt hơn) mục tiêu đã đề ra trong vòng 8h làm việc?
  • Lợi nhuận: làm sao để lợi nhuận tăng càng nhiều càng tốt?

Và đâu là lời giải cho 2 bài toán trên?

Bigbom-performance-problem

Hiệu suất làm việc – bài toán đau đầu của chủ doanh nghiệp

Giải pháp thời 4.0 từ Bigbom

Giá Mục Tiêu, Đơn Vị Đo Lường và Giá Thực Tế là 3 “vũ khí” mà hệ thống Bigbom sử dụng để giải quyết 2 vấn đề to lớn trên.

Nói sơ một chút về 3 khái niệm trên:

  • Đơn vị đo lường (Metric): là kết quả cuối cùng mà bạn muốn đạt được từ quảng cáo.
  • Giá mục tiêu (Target Cost): là mức giá cao nhất mà bạn chấp nhận chi trả để thu về 1 kết quả cuối cùng.
  • Giá thực tế: là giá mỗi kết quả cuối cùng khi quảng cáo được triển khai thực tế.

Bigbom-gia-muc-tieu

Bigbom đã dựa trên 3 khái niệm này mà phát triển những chiến lược tối ưu hóa quảng cáo. Bao gồm:

Tự động TẮT quảng cáo không hiệu quả

Dựa theo Giá Mục Tiêu do nhà quảng cáo đặt ra. Nếu quảng cáo nào có Giá thực tế LỚN HƠN Giá mục tiêu, Bigbom sẽ TẮT các quảng cáo này đi để tiết kiệm ngân sách. Và tính năng này hoàn toàn TỰ ĐỘNG! Hơn nữa, ngân sách từ các quảng cáo bị tắt còn được thu về và dồn vào những quảng cáo đang hoạt động tốt. Giúp bạn thu được nhiều kết quả hơn từ những quảng cáo đang hoạt động hiệu quả.

Bigbom-tat-quang-cao

Tự động tối ưu giá thầu

Giá thầu sẽ được Bigbom điều chỉnh ngày càng tiệm cận với Giá Mục Tiêu bạn đã thiết lập. Điều này nhằm giúp nhà quảng cáo tối đa hóa được hiệu quả chiến dịch quảng cáo, thu được nhiều kết quả hơn. (Note: chỉ hoạt động khi nhà quảng cáo đặt giá thầu thủ công trên Facebook).

Quản lý “All in One”

Đồng bộ không giới hạn tài khoản quảng cáo (Management) chỉ trong 1 tài khoản Bigbom duy nhất.

Giờ thì chúng ta sẽ phân tích xem Bigbom sẽ làm gì để giúp nhà quảng cáo giải quyết 2 nỗi đau ở tiêu đề bài viết nhé.

Hệ thống Bigbom hoàn toàn TỰ ĐỘNG (Automate). TỰ ĐỘNG tắt quảng cáo tệ, TỰ ĐỘNG điều chỉnh giá thầu để thu được nhiều kết quả hơn, TỰ ĐỘNG dồn ngân sách cho quảng cáo tốt… Chính vì vậy, tính năng này giải quyết cực tốt cả vấn đề Hiệu Suất lẫn nỗi trăn trở về Lợi Nhuận.

Về hiệu suất

  • Hiệu suất nhân viên: Bigbom tự động hoàn toàn => tiết kiệm thời gian cho nhân viên chạy quảng cáo => Giảm đến 80% thời gian quản lý quảng cáo. Ngoài ra, nhân viên có thể dùng thời gian còn lại để làm việc khác => nhiều việc được thực hiện hơn trong 8 tiếng đồng hồ. Hiệu suất cao hơn rõ rệt khi trước kia 8 tiếng chỉ phải ngồi tự “canh” ads và tự tối ưu hóa ads. 
  • Hiệu suất về chi phí: Bigbom tự động tái phân bổ ngân sách vào các quảng cáo tốt => ngân sách được sử dụng hiệu quả hơn, đúng chỗ hơn, tránh tình trạng lãng phí vô ích tiền của vào những quảng cáo tệ hại. GIờ thì chỉ cần ~ 80% ngân sách ban đầu là đã đạt được mục tiêu đề ra. Quan trọng hơn, thông qua việc giảm chi phí, Lợi Nhuận cũng nhờ thế mà được gia tăng. Đúng như mong mỏi của không ít Agency.

Về lợi nhuận

Lợi nhuận = Doanh thu – Chi phí. Muốn tăng lợi nhuận thì phải tăng Doanh thu và giảm Chi phí. Với Bigbom, tính năng TỰ ĐỘNG giúp cho thời gian quản lý/ tối ưu hóa được giảm xuống tận 80% => bạn chỉ cần 1-2 người để quản lý/ tối ưu hóa quảng cáo => không phải thuê quá nhiều nhân viên => giảm được phần gánh nặng chi phí nhân sự => Lợi nhuận tăng lên.

Ngoài ra, để giúp bạn không bị phân mảnh trong việc quản lý hàng chục, hàng trăm tài khoản. Bigbom đã trang bị tính năng đồng bộ không giới hạn tài khoản quảng cáo (Management). Lúc này, 1 mình bạn, với chỉ vài cú click chuột trên Bigbom. Bạn có thể “điều binh khiển tướng” cả dàn ad account. Lúc này, rõ ràng Bigbom giúp triệt tiêu hẳn những khoảng thời gian dư thừa. Đồng thời, Bigbom giúp bạn có cái nhìn toàn diện cho những ad account của mình. Qua đó, bạn sẽ không bỏ lỡ những hành động cần thiết đối với quảng cáo mỗi khi “có biến”. Có thể kể đến: ad tệ, quảng cáo bị gắn cờ, không cắn tiền, đột nhiên không tương tác,….

Hệ thống Bigbom vẫn còn 2 tính năng hữu ích khác. Tuy nhiên, bài viết đã dài. Chúng ta sẽ tiếp tục nói về 2 tính năng này trong phần sau.

Chúc các bạn thành công với Facebook Ads.

Nguyễn Phúc Anh

TIN LIÊN QUAN