Bitdefender Total Security 2015

10:29, 25/07/2014

Tuy hệ điều hành Windows đã được Microsoft cải tiến và bổ sung nhiều tính năng bảo mật mà nổi bật nhất có lẽ là Microsoft Security Essentials và Windows Defender, nhưng người dùng Windows vẫn chưa an tâm lắm về tính an toàn dữ liệu và bảo vệ máy tính khỏi virus, phần mềm độc hại.

Bitdefender Total Security 2015 là phần mềm bảo mật mới nhất của hãng. Bạn có thể tải phiên bản dùng thử hoặc phiên bản thương mại với giá 89,95 USD (gần 2 triệu đồng) dành cho ba máy tính tại trang chủ Bitdefender.

Phiên bản mới nhất tương thích với hệ điều hành Windows 8.1 và kể cả hệ điều hành đã bị Microsoft từ bỏ, Windows XP, và bao gồm cả hai nền tảng 32bit, 64bit. Yêu cầu cấu hình tối thiểu là CPU 1,6 GHz, RAM 1GB và sẽ hoạt động hơn nếu máy tính có cấu hình là CPU Core 2 Duo kèm với RAM  2GB.

Ngoài ra, Bitdefender còn có tính năng phụ thêm là nó yêu cầu phiên bản modern (ish) của trình duyệt Internet Explorer – IE 8 Minimum và phiên bản 3.5 của nền tảng .Net framework. Nếu một trong những yêu cầu này bị thiếu mất thì phần mềm sẽ tự động cài đặt chúng vào máy tính.

Bitdefender đã tối ưu đến mức đơn giản, bạn thao tác bấm chuột vào nút Install là việc cài đặt sẽ diễn ra tự động. 

 

Trong quá trình cài đặt, phần mềm sẽ tiến hành quét qua hệ thống. Nó sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của máy tính trong trường hợp cấu hình tối thiểu, nên một số người dùng không thích tính năng này.

Sau khi cài đặt xong, Bitdefender sẽ kích hoạt công nghệ Photon, tính năng âm thầm tìm kiếm các mối đe dọa. Khi bạn mở một trình duyệt, như Chrome, Firefox hoặc IE thì phần mềm sẽ đề nghị bạn chấp nhận một tiện ích mở rộng (plugin, addon) có tên là Bitdefender Wallet.

 

Một trong những cách tốt nhất để có được các thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng của một người nào đó là sử dụng phần mềm phần mềm keylogger. Phần mềm ghi lại tất cả các hoạt động của bàn phím (bao gồm cả tên người dùng, mật khẩu, thẻ tín dụng) rồi chuyển thông tin này về cho máy chủ từ xa của tin tặc. Do đó, tính năng Bitdefender Wallet sẽ là một giải pháp hữu hiệu trong việc chống lại việc lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin thanh toán trên Internet, giúp giảm nguy cơ trở thành nạn nhân của phần mềm keylogger.

Một tính năng khá thú vị của Bitdefender Total Security 2015 là Profiles, cho phép điều chỉnh cường độ giám sát hệ thống, giám sát các mối đe dọa và ưu tiên hiệu suất hoạt động cho một chương trình nào đó. Tính năng này rất hữu ích cho game thủ, người thường phải ưu tiên tốc độ và hiệu suất cho các loại game hạng trung, hạng nặng.

 

Cũng giống như Ashampoo WinOptimizer 11, Bitdefender Total Security 2015 cũng cho phép tối ưu hệ thống sao cho đạt hiệu suất hoạt động tốt nhất. Tính năng bao gồm các chế độ quét và làm sạch thông tin đăng kí không còn dùng đến trong Registry, loại bỏ các tập tin rác đang chiếm dụng nhiều tài nguyên của máy và thường xuyên đối phó với các vấn đề bảo mật tìm ẩn.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tối ưu quá trình khởi động của máy tính, bằng cách loại bỏ các ứng dụng, tiến trình không cần thiết nạp vào tiến trình khởi động của máy.

Về giao diện, ở cái nhìn đầu tiên thì dường như Bitdefender Total Security 2015 đã vay mượn giao diện Metro (Modern) của hệ điều hành Windows 8. Giao diện được thiết kế với các ô tính năng được sắp xếp dễ nhìn và dễ thao tác, nhất là đối với màn hình cảm ứng. Trong đó có ba nhóm tính năng chính là Protection, Privacy và Tools, và bốn nhóm tính năng thao tác nhanh Quick scan, Update, Safepay và Optimize.

 

Ngoài những tính năng trên, Bitdefender Total Security 2015 còn hỗ trợ là tính năng tự thiết lập tùy chỉnh Battery Mode giúp tiết kiệm pin cho máy tính xách tay khi còn 30% dung lượng pin. Một khi tính năng này được kích hoạt thì nó sẽ tắt hết tất cả kết nối của máy tính với bên ngoài và tối ưu hệ thống nhằm tiết kiệm pin khi sử dụng.

Mai Hoa (Theo Makeuseof)