Bitdefender Total Security 2014: Các chức năng hữu dụng

16:14, 03/11/2013

Vào những ngày đầu tháng 10 vừa qua, XHTT đã chia sẻ với bạn đọc về chức năng mới được gọi là Bitdefender Wallet trên phiên bản Bidefender Internet Security 2014 tại đây, bài viết tiếp tục giới thiệu các chức năng hữu dụng của Bitdefender Total Security 2014 để bạn đọc có thể tham khảo trước khi tải về cài đặt kiểm nghiệm, sử dụng nhằm bảo vệ sự riêng tư. Và Bitdefender Total Security cũng có mặt trong bộ sản phẩm mới có tên gọi Bitdefender Sphere vừa được tung ra thị trường để người  dùng có thể mua, cài đặt và bảo vệ sự riêng tư trên ba thiết bị khác nhau như PC với Bitdefender Total Security 2014, Bitdefender AntiVirus for Mac với máy tính MAC và Bitdefender Mobile Security trên Smartphone với một mã giấy phép duy nhất cùng mức phí 99,95 USD để tiết kiệm thời gian thực hiện kích hoạt và giảm phí chi tiêu.

Hướng dẫn cài đặt

Sau khi tải thành công tập tin cài đặt offline bitdefender_ts_17_32b_2 có dung lượng 412MB và khởi động, hộp thoại Bitdefender Downloader hiển thị với nội dung “Bạn có muốn Bitdefender tải tập tin mới nhất về cài đặt? Nếu bạn chọn không tải tập tin về tại thời điểm này, các tập tin sẽ được tải về thông qua các đợt cập nhật sản phẩm hàng ngày” > Yes.


Quá trình tải các module, dữ liệu mới nhất về máy tính kết thúc Bitdefender yêu cầu khởi động lại các trình đang mở OK, hộp thoại “Welcome to the installation of Bitdefender!” hiển thị, chọn “I want to customize my installation” > Install.

Chuyển sang hộp thoại Customizer your installation settings chọn “Install with custom settings”, nếu đang sử dụng một máy chủ cá nhân để kết nối Internet bạn hãy khai báo các thiết lập tại đây bằng cách chọn tính năng Configure Proxy Settings.


Tại hộp thoại thông báo Bitdefender đã cài đặt hoàn tất > Get started > chuyển sang thẻ Cofigure Product Behavior > Next, tiếp tục chuyển tới thẻ Activate Your Product > Nhập thông tin đăng nhập và mật khẩu đăng nhập tại khoản như minh hoạ > Login to MyBitdefender. Nếu chưa có tài khoản hãy nhấn vào Creat a new account để thực hiện.



Trình duyệt chuyển đến trang cá nhân của bạn trên hệ thống của Bitdefender, nhấp chuột vào mũi tên đứng sau tài khoản chọn Products, chọn tiếp Add License Key > Sao chép mã giấy phép dán vào khung như minh hoạ > Submit, để đăng ký và xác nhận với Bitdefender. Sau khi kiểm tra Bitdefender sẽ hiển thị kết quả tại mục Subscription với thời gian sử dụng bản quyền với bộ sản phẩm Bitdefender Sphere 2014.

Trong lúc đang khai báo mã giấy phép với Bitdefender, trình duyệt cũng hiển thị yêu cầu cài đặt phần mở rộng (Extentions) của chức năng Bitdefender Wallet để kiểm soát và bảo vệ việc đăng nhập vào tài khoản tại các trang cá nhân, diễn đàn, mạng xã hội… Chọn Allow this installation > Continue > Restart, để khởi động lại trình duyệt.


Bitdefender là hiển thị hộp thoại Bitdefender Wallet Wizard > Start Fresh, chuyển sang hộp thoại cấu hình “Configure a master password” nhập mật khẩu sử dụng, xác nhận mật khẩu > Continue. Tại mục “Password Hint”, bạn có thể bỏ qua hoặc sử dụng tuỳ ý cá nhân. Chuyển sang hộp thoại “All set!” chọn Close. Tại giao diện các phiên bản thương mại của Bitdefender 2014 bao gồm Bitdefender AntiVirus Plus, Bitdefender Internet Security, Bitdefender Total Security > tại Wallet > chọn Open Wallet, giao diện của tính năng bao gồm:


* My Info: Đăng ký thông tin của bạn như Họ & Tên, Địa chỉ e-mail, Số điện thoại, Thành phố, Tỉnh (Tiểu bang), Mã bưu điện, Địa chỉ, bằng cách chọn Add item nếu muốn.

* Website: Đây là nơi lưu trữ toàn bộ các tài khoản đăng nhập của các trang web yêu thích thường sử dụng tính năng sẻ tự động lưu Tên sử dụng và mật khẩu khi bạn truy cập lần đầu tiên sau khi sản phẩm được cài đặt và sẽ giúp bạn điền thông tin đăng nhập một cách tự  động để tránh bị mất cắp thông tin từ việc trang web bị tấn công trước đó để chèn Keyloggers nhằm đánh cắp thông tin đăng nhập của người sử dụng. Có một số trang Bitdefender Wallet sẽ không nhận dạng thông tin bạn có thể chèn thủ công bằng cách chọn Add item để thực hiện.

* Online baking, E-mail client settings, Wi-Fi Networks: cũng có hoạt động tương tự như hai tính năng được mô tả bên trên để bạn có thể đăng ký các thông tin nhạy cảm nhằm bảo vệ sự riêng tư làm việc, giao dịch hoặc trao đổi thông tin nhạy cảm trực tuyến.

* Apps and subsciptions: Đây là khu vực giúp bạn quản lý tất cả các mật khẩu sử dụng của các chương trình, ứng dụng theo yêu cầu của nhà sản xuất khi bạn đã kích hoạt tính năng này đề bảo vệ các tài liệu, hình ảnh, văn bản nhạy cảm không muốn người lạ thâm nhập vào thế giới riêng tư của bạn và chỉ cần chọn Add item để đăng ký thông tin như Tên ứng dụng, Tên sử dụng, Mật khẩu sử dụng, Giấy phép sử dụng (Licensen Key), Phiên bản, Ngày hết hạn sử dụng, Địa chỉ e-mail hỗ trợ.

Và mỗi khi khởi động máy tính Bitdefender sẽ hiển thị hộp thoại yêu cầu nhập mật khẩu chủ đã tạo với Bitdefender Wallet tại hộp thoại đăng ký “Configure a master password” đã được mô tả bên trên > OK, để kích hoạt tính năng.

Tại giao diện của Bitdefender Total Security 2014 nhấp chuột vào dòng 30 day left, chuyển sang hộp thoại “Register Your Product” sao chép mã giấy phép dán vào khung License key > Register Now và bây giờ bạn đang sử dụng phiên bản đầy đủ của Bitdefender Total Security 2014 > Close, để đóng hộp thoại.

Trên giao diện của Bitdefender Total Security ngoài những chức năng đã được nhà sản xuất kết hợp trên phiên bản Bitdefender Internet Security như AntiVirus, AntiSpam, Chat Encryption, Data Protection, Firewall, SafeGo, Parental Control và Wallet như đã mô tả bên trên còn có các chức năng hữu dụng khác như SafeBox, File Encryption, TuneUp, Anti-Theft

* SafeBox: Bitdefender cung cấp sẵn 2GB dung lượng miễn phí để bạn có thể lưu trữ các tập tin, dữ liệu, đề án tốt nghiệp… nhằm tránh việc đánh cắp thông tin từ các cuộc tấn công trực tuyến hoặc thông qua các chương trình, ứng dụng giả mạo (Fake AV), Keylogers, Trojans v.v…

* File Encryption: Giúp bạn bảo vệ các tập tin nhạy cảm trong một khu vực an toàn thông qua một mật mã và mã hoá chúng để chỉ có bạn là người duy nhất có thể xem nó.

* TuneUp: Giúp bạn làm sạch máy tính, chống phân mảnh ổ đĩa, tìm và xoá các tập tin trùng lập, làm sạch các trình đăng ký bị hư hỏng không thể sử dụng từ các quá trình gỡ bỏ các chương trình, ứng dụng không đúng cách và khôi phục lại các tiến trình đăng ký trước khi xảy ra lỗi kỹ thuật tại các vị trí của thời điểm đã được tạo trước đó.

* Anti-Theft: Cho phép bạn kết nối với Smartphone, laptop khi bị thất lạc hoặc đánh cắp để thực hiện các hành động cần thiết để bảo vệ thông tin khách hàng, danh sách giao dịch, thông tin bạn bè, đồng nghiệp trong danh sách đàm thoại và các dữ liệu nhạy cảm khác…

Tải Bitdefender Total Security 2014

 

Quang Đức

 

 

TIN LIÊN QUAN