Bộ TN&MT xếp thứ 3 về chuyển đổi số

10:34, 21/07/2023

Báo cáo xếp hạng đánh giá mức độ chuyển đổi số năm 2022 (DTI 2022) vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 6 tháng đầu năm 2023. Theo đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường xếp thứ 3 trong tổng số 17 Bộ, ngành.

Đây là kết quả quan trọng tiếp tục khẳng định hoạt động chuyển đổi số lĩnh vực tài nguyên và môi trường thực hiện đúng hướng và hiệu quả thực tiễn.

Bộ TN&MT thời gian qua đã tích cực thực hiện các nội dung nhiệm vụ chỉ đạo về chuyển đổi số; bám sát và chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chuyên quản của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ và cơ quan liên quan trong triển khai thực hiện; thực hiện nhiệm vụ trọng tâm và thiết thực chuyển đổi số thuộc các trường, lĩnh vực tài nguyên và môi trường; ban hành Quyết định số 2601/QĐ-BTNMT về việc Thành lập Ban Chỉ đạo chuyển đổi số ngành tài nguyên và môi trường; kiện toàn và tăng cường chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Cục Chuyển đổi số và Dữ liệu thông tin tài nguyên và môi trường; đầu tư hệ thống cơ sở nền tảng công nghệ thông tin…

Thời gian tới, Bộ TN&MT phối hợp bộ ngành và cơ quan có thẩm quyền liên quan sớm nghiên cứu, xây dựng và ban hành cơ chế ưu đãi ngộ cho cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin, chuyển đổi số, an toàn, an ninh mạng trong cơ quan, đơn vị; sớm ban hành thông tư hướng dẫn về vị trí việc làm chuyên ngành thông tin và truyền thông để các cơ quan, đơn vị có cơ sở triển khai thực hiện, gồm ngành tài nguyên và môi trường; tăng cường phối hợp hướng dẫn, yêu cầu kỹ thuật, tham chiếu cụ thể đối với các nền tảng số để các cơ quan có cơ sở triển khai thực hiện.

Bộ Tài nguyên và Môi trường xếp thứ 3 trong tổng số 17 Bộ, ngành về mức độ chuyển đổi số năm 2022.

Dấu ấn nổi bật của năm 2022 đã chính thức Kết nối hệ thống Cơ sở dữ liệu đất đai và Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Hệ thống đã được hoàn thành về cấu trúc, mô hình và nền tảng công nghệ thông tin để kết nối, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến từ cơ sở dữ liệu đất đai và Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên hệ thống Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh. Theo đó, đã thực hiện thành công hằng nghìn giao dịch và khai thác, tra cứu, xác thực thông tin điện tử dữ liệu thông tin đất đai và dân cư đạt mức độ 4. Nâng cao hiệu quả vận hành của toàn Hệ thống, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Công an đã chính thức ký kết kết nối cơ sở dữ liệu đất đai với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; ký kết Chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm lĩnh vực tài nguyên và môi trường giai đoạn 2022 - 2026. Đây là một trong nhiều hoạt động nổi bật của tổng thể kết quả cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số ngành tài nguyên và môi trường và liên ngành được triển khai mạnh mẽ, toàn diện.

Mục tiêu chuyển đổi số, cải cách hành chính góp phần nâng cao hiệu quả trong quản lý, khai thác bền vững tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, thân thiện với môi trường.

Theo Cổng Thông tin điện tử Bộ Tài nguyên và Môi trường

https://monre.gov.vn/Pages/bo-tn&mt-xep-thu-3-ve-chuyen-doi-so.aspx?cm=L%C4%A9nh%20v%E1%BB%B1c%20t%E1%BB%95ng%20h%E1%BB%A3p