Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thăm các cơ quan báo chí thuộc bộ TT&TT

18:44, 18/01/2016

Ngày 18/1/2016 tại Hà Nội, ông Nguyễn Bắc Son, Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ đã đi thăm ba cơ quan báo chí ngành TT&TT.

20160118 M9

Các cơ quan báo chí này bao gồm: Báo Bưu điện Việt Nam, báo điện tử VietNamNet và Tạp chí CNTT&TT. Cùng đi với Bộ trưởng có ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT&TT và đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ. 

Tại báo điện tử VietNamNet, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao những kết quả mà báo VietNamNet đã đạt được trong thời gian qua. Sự thành công của công tác tuyên truyền của báo chí trong thời gian qua không thể không kể đến sự đóng góp của báo VietNamNet.
 
Bộ trưởng khẳng định, VietNamNet là một tờ báo có thương hiệu từ lâu, khi báo về Bộ TT&TT thì vị trí của báo ngày càng được phát triển thêm, đồng thời những khó khăn của báo cũng từng bước được tháo gỡ.

Đối với Tạp chí CNTT&TT, tờ tạp chí chuyên ngành của Bộ, đã có 50 năm xây dựng và phát triển, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhận định: Lĩnh vực CNTT&TT có tốc độ phát triển nhanh, đặc biệt vòng đời của sản phẩm công nghệ cũng rất nhanh. “Tạp chí đã bám sát hơi thở của cuộc sống, nhịp độ công nghệ của thế giới và trong nước, giúp các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, viện nghiên cứu tiếp cận với các xu hướng và sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất, mới nhất, đặc biệt có những bài bình luận sắc sảo, có vai trò định hướng, gợi mở cho các cục, vụ chức năng của cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành nói chung và doanh nghiệp nói riêng”, Bộ trưởng đánh giá. Bên cạnh đó, Tạp chí cũng đã bám sát và tuyên truyền kịp thời các sự kiện chính trị trong nước.

Một đơn vị khác cũng được Bộ trưởng đánh giá cao là báo Bưu điện Việt Nam. “Báo Bưu điện Việt Nam luôn là tờ báo giữ vững tôn chỉ mục đích đồng thời không ngừng đổi mới, phản ánh đầy đủ các thông tin trong lĩnh vực TT&TT cho xã hội”, Bộ trưởng nhận định.
 
Mặc dù cơ sở vật chất, đặc biệt là về trụ sở còn nhiều khó khăn nhưng báo Bưu điện Việt Nam luôn năng động, đổi mới, vượt qua khó khăn, “chưa an cư nhưng vẫn lạc nghiệp”, “xứng đáng được trao tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ trong năm 2015”.
 
Bộ trưởng bày tỏ mong muốn Báo Bưu điện Việt Nam trong năm 2016 và những năm tới tiếp tục phát huy truyền thống của Ngành, liên tục đổi mới nội dung, duy trì và phát triển song song báo điện tử infonet, báo giấy, góp phần phản ánh đậm nét sự phát triển của Ngành TT&TT cũng như những đóng góp của Ngành cho sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Cũng nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã trao tặng 3 đơn vị những món quà lưu niệm ý nghĩa là tượng Bác Hồ, 2 bức ảnh do chính Bộ trưởng chụp tại Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh của đất nước và bộ tem bưu chính “Chào mừng Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII” vừa được phát hành.


TIN LIÊN QUAN