Bộ TT&TT hành hương về nguồn nhân Kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống ngành TT&TT

10:24, 06/08/2024

Nhân Kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống ngành TT&TT (28/8/1945 - 28/8/2024), ngày 05/8/2024, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do đồng chí Bùi Hoàng Phương, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông làm Trưởng đoàn đã hành hương về Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Tham dự còn có nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ TT&TT cùng các cán bộ hưu trí của các đơn vị thuộc Bộ TT&TT.


Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương và đoàn công tác Bộ TT&TT dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thuộc Khu di tích ATK Định Hóa.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang của ngành TT&TT nói chung, ngành Bưu điện nói riêng. Từ đó, giáo dục các thế hệ phấn đấu phát huy truyền thống của ngành, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương viết cảm tưởng tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm trong khu di tích.

Đoàn đại biểu đã tổ chức dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn công tác Bộ TT&TT đã bày tỏ lòng thành kính và báo công với Người về những thành tựu mà các thế hệ của ngành TT&TT đã đạt được trong 79 năm qua. Đặc biệt là những kết quả trong công tác thông tin tuyên truyền, chuyển đổi số, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương và nguyên Thứ trưởng Trần Đức Lai thăm quan khu Di tích Quốc gia đặc biệt An toàn khu Định hóa, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Nằm trong chương trình, Đoàn đã đến thắp hương tại Di tích lịch sử ngành Bưu điện tại thôn Bản Là, xã Bình Thành, huyện Định Hóa. Chính nơi đây, Ban Giao thông liên lạc Trung ương (là tổ chức tiền thân của Nha Bưu điện) đã đặt làm trụ sở, tổ chức mạng lưới thông tin liên lạc phục vụ Trung ương Đảng, Chính phủ trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1946-1954) góp phần đưa cuộc kháng chiến chống thực dân pháp của dân tộc ta đến thắng lợi.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương và Đoàn chụp ảnh tại Bia Di tích lịch sử ngành Bưu điện tại Định Hoá - Thái Nguyên

Chia sẻ về chuyến đi về nguồn, bà Phan Thị Phương Nhung, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ KH-TC, nay đã nghỉ hưu theo chế độ cho biết, chương trình về nguồn là một truyền thống tốt đẹp của Bộ TT&TT, giúp chúng ta nhớ về thế hệ cha ông đã dẫn dắt đất nước và ngành TT&TT. 

Đứng trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng nhớ các liệt sĩ, các cán bộ cảm thấy yêu hơn và tự hào vì bản thân là một người con của ngành. Hi vọng truyền thống này sẽ được tiếp nối cho đến các thế hệ sau để tất cả thế hệ đều hướng về truyền thống, ghi nhận công lao của các bậc tiền bối đi trước, từ đó làm tốt hơn nữa cho sự thịnh vượng của đất nước cũng như ngành được phát triển.

Một số hình ảnh trong chuyến đi của Đoàn công tác Bộ TT&TT.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương và Đoàn công tác cũng đã đến thăm Khu di tích Tỉn Keo ở chân đèo De thuộc xóm Tỉn Keo, xã Phú Đình.


Các cán bộ hưu trí ngành TT&TT dâng hương tại Bia Di tích lịch sử ngành Bưu điện tại thôn Bản Là, xã Đình Thành, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên


Bia Di tích lịch sử ngành Bưu điện tại thôn Bản Là, xã Đình Thành, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên


Mã QR trên công trình thanh niên, giúp khách tham qua có thể tra cứu thông tin về khu di tích lịch sử ngành Bưu điện.

Theo mic.gov.vn

(https://mic.gov.vn/bo-tttt-hanh-huong-ve-nguon-nhan-ky-niem-79-nam-ngay-truyen-thong-nganh-tttt-197240805220954671.htm)