Bộ Tư lệnh BĐBP kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu, PCD Covid-19 tại Nghệ An

16:26, 13/01/2021

Trong 2 ngày 12 và 13/01, đoàn công tác Bộ Tư lệnh BĐBP do Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác SSCĐ bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII, bảo vệ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 và phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An và các chốt PCD Covid -19 của Đồn BP CK QT Nậm Cắn, Đồn BP Phúc Sơn. Tham gia đoàn công tác còn có Thiếu tướng Hoàng Hữu Chiến, Phó Tham mưu trưởng BĐBP.

Thiếu tướng Lê Quang Đạo đến kiểm tra tại Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An.

Thực hiện chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên về công tác sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và triển khai lực lượng, phương tiện PCD Covid-19, Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An đã quán triệt, triển khai trong toàn cơ quan, đơn vị. Đồng thời, xây dựng kế hoạch báo cáo Bộ Tư lệnh BĐBP phê duyệt và triển khai thực hiện nghiêm túc.

Thiếu tướng Lê Quang Đạo tặng quà, chúc Tết Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An

BĐBP Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch bảo vệ các tổ, chốt, xác định tư tưởng cho CBCS thực hiện nhiệm vụ trên biên giới. Qua triển khai đã có 212 cán bộ, chiến sĩ BĐBP Nghệ An xung phong bám tổ, chốt trên biên giới thực hiện nhiệm vụ trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu. Cơ quan Bộ Chỉ huy, các đơn vị trực thuộc duy trì nghiêm quân số, chế độ ca, kíp trực, nắm chắc tình hình, sẵn sàng phối hợp với các đơn vị nếu có tình huống xảy ra.

Đoàn công tác kiểm tra sổ sách ghi chép tại chốt PCD Covid – 19 số 6 Đồn BP CK QT Nậm Cắn

Đặc biệt, trong PCD Covid-19 BĐBP Nghệ An đã thành lập Sở chỉ huy phía trước để chỉ đạo, chỉ huy, đôn đốc sâu sát, kịp thời các đơn vị thực hiện nhiệm vụ. Tất cả các tổ, chốt trên biên giới tỉnh Nghệ An đều đã được kiên cố hóa đáp ứng yêu cầu PCD Covid – 19 lâu dài.

Thiếu tướng Lê Quang Đạo thăm hỏi, động viên CBCS tổ chốt PCD Covid – 19 số 4 Đồn BP CK QT Nậm Cắn

Tính đến nay, BĐBP Nghệ An đã làm thủ tục nhập cảnh, bàn giao 5.776 người cho cơ quan chức năng tổ chức cách ly PCD Covid-19. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, các đơn vị đã phát hiện 98 vụ/183 đối tượng nhập cảnh trái phép. BĐBP Nghệ An đã phối hợp tốt với lực lượng chức năng của Lào nắm chắc tình hình, ngăn chặn hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép, đấu tranh với các loại tội phạm và hỗ trợ nhân dân hai bên biên giới phát triển kinh tế.

Đoàn công tác Bộ Tư lệnh BĐBP tặng quà chúc Tết CBCS chốt PCD Covid – 19 số 6 Đồn BP CK QT Nậm Cắn

Thiếu tướng Lê Quang Đạo biểu dương những kết quả mà BĐBP Nghệ An đã đạt được trong thời gian qua; trong đó, tiêu biểu đã duy trì nghiêm các chế độ công tác, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng bảo vệ biên giới của Lào giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới, duy trì an ninh trật tự tại địa bàn, chăm lo đời sống cho nhân dân. Đồng chí Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng BĐBP nhấn mạnh, thời gian tới sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, trọng tâm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, nhiệm vụ PCD Covid-19, chính vì vậy đơn vị cần thực hiện nghiêm túc chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đoàn công tác Bộ Tư lệnh BĐBP tặng quà chúc Tết CBCS Đồn BP CK QT Nậm Cắn

Tiếp tục tổ chức đồng bộ các biện pháp Biên phòng, phối hợp với các lực lượng liên quan nắm dự báo, chính xác tình hình để kịp thời tham mưu cho cấp trên có các biện pháp, đối sách xử lý kịp thời. Xây dựng, duy trì mối đoàn kết với các lực lượng, chính quyền địa phương và nhân dân địa bàn tạo sức mạnh tổng hợp giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở. Đặc biệt, phải chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ vui Tết đón Xuân đảm bảo tiết kiệm, an toàn, đặc biệt là quân số đang trực tiếp thực hiện nhiệm vụ trên các tổ, chốt biên giới.

Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An tặng quà chúc Tết chốt PCD Covid – 19 số 1 Đồn BP CK QT Nậm Cắn

Thiếu tướng Lê Quang Đạo đã gửi lời chúc mừng năm mới và tặng quà Tết của Bộ Tư lệnh BĐBP cho cán bộ, chiến sĩ BĐBP Nghệ An; kiểm tra, thăm tặng quà chúc Tết các tổ chốt PCD Covid -19 của Đồn BP CK QT Nậm Cắn và Đồn BP Phúc Sơn. Dịp này, đoàn công tác Bộ Tư lệnh BĐBP cũng thăm tặng quà chúc Tết 2 huyện Kỳ Sơn và Anh Sơn.

Phương Linh