Bộ ứng dụng miễn phí cho smartphone và tablet

07:18, 27/02/2014

Bạn có thể chia sẻ nhanh với 5 người khác cùng một lúc. Tập tin có dung lượng lớn hoặc những đoạn video cũng được chia sẻ chỉ vài chục giây.

Tại Mobile World Congress 2014 (Đại hội thế giới di động), Lenovo đã công bộ ứng dụng DOit mới, được thiết kế nhằm đơn giản hóa trải nghiệm số cho người dùng, cho phép họ chia sẻ, đồng bộ, bảo vệ và quản lý thông tin giá trị trên những thiết bị smartphone và tablet.

Bộ 5 ứng dụng mới bao gồm: SHAREit - chia sẻ thông tin tức giữa các thiết bị mà không phát sinh phí nhà mạng. SECUREit - nâng cao hiệu năng thiết bị và bảo vệ chúng trước virus, phần mềm độc hại. SYNCit - sao lưu và khôi phục thông tin quan trọng như danh bạ, tin nhắn SMS hay nhật ký cuộc gọi. SNAPit Camera - ứng dụng camera với nhiều chế độ chụp hình. SEEit Gallery - cho phép quản lý và chỉnh sửa ảnh.

SHAREit - Ứng dụng chuyển file di động cho phép chia sẻ hình ảnh, video, nhạc, tài liệu, danh bạ và thậm chí cả những ứng dụng trên thiết bị di động với thiết bị khác/hoặc nhóm thiết bị khác.


SHAREit giúp bạn chia sẻ tập tin không cần dùng kết nối Bluetooth, mạng điện thoại hoặc một mạng Wi-Fi. Bạn kết nối trực tiếp các thiết bị với nhau sử dụng chính sóng Wi-Fi của thiết bị, nhờ đó sẽ không phát sinh phí nhà mạng. SHAREit không chỉ hoạt động tốt với những smartphone và tablet của Lenovo, mà còn "nói chuyện" với các thiết bị iOS, thậm chí thiết bị chạy nền tảng Windows.


Bạn có thể chia sẻ nhanh những đoạn video về một bữa tiệc, album nhạc hoặc ảnh với 5 bạn bè cùng một lúc. Những thiết bị cài đặt sẵn SHAREit có thể tự động nhìn thấy nhau trong phạm vi cho phép, và bạn cũng có thể chia sẻ ứng dụng cho người khác nếu muốn.

SECUREit - Là tập hợp các công cụ bảo vệ dữ liệu giúp ngăn chặn các mối đe dọa và đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định.

SECUREit sẽ quét thiết bị để tìm virus, thư rác hay phần mềm độc hại. Trong trường hợp mất cắp hoặc thất lạc, tính năng chống trộm sẽ kích hoạt để khóa thiết bị nếu ai đó thay thẻ SIM, khiến máy không sử dụng được mà không có mật khẩu để đăng nhập.

Ngoài ra, SECUREit có một tính năng bảo vệ thông tin riêng giúp ngăn chặn những truy cập trái phép tới thông tin cá nhân người dùng. Nó có thể chặn những tin nhắn văn bản và cuộc gọi rác, theo dõi lưu lượng dữ liệu sử dụng và thậm chí, mã hóa các cuộc gọi và danh bạ riêng…

SYNCit - Giải pháp sao lưu danh bạ, tin nhắn SMS và nhật ký cuộc gọi lên "đám mây". Có thể khôi phục thông tin tới bất kỳ smartphone/tablet Android.

SYNCit

SNAPit Camera và SEEit Gallery - Bộ đôi ứng dụng kết hợp hiệu quả giữa phần cứng và phần mềm, giúp bạn có những trải nghiệm về hình ảnh trực quan và tiện lợi. SNAPit Camera cung cấp nhiều lựa chọn chế độ chụp hình linh hoạt, cho những góc ảnh rộng, hỗ trợ chụp trong điều kiện thiếu sáng.

SNAPit Camera

Ứng dụng này còn có những tính năng hỗ trợ hiệu quả khác như: bộ lọc, hiệu ứng chụp ảnh đặc biệt, chỉnh sửa ảnh ngay tại ứng dụng, xóa các đối tượng không mong muốn trong bức ảnh, tạo ra những bức ảnh động vui nhộn, sinh động…

SEEit Gallery

Trong khi đó, SEEit Gallery giúp mang lại giao diện thư viện hình ảnh độc đáo. Ứng dụng này sử dụng tính năng nhận dạng khuôn mặt để tự động phân loại hình ảnh vào những thư mục riêng. SEEit Gallery còn bao gồm nhiều tính năng lọc và hiệu ứng ảnh với một chạm, chẳng hạn như chỉnh sửa tông màu của làn da.

Khả năng đáp ứng

SHAREit được cài sẵn trên tất cả các thiết bị tablet và smartphone Android mới của Lenovo. Có thể tải về miễn phí từ Google Play. Ứng dụng này cũng có trên Apple App Store dành cho iPhone/iPad, hay cho các máy tính chạy Windows từ tháng 2/2014.

SYNCit và SECUREit được cài sẵn trên các thiết bị tablet và smartphone Android mới của Lenovo, và đã có trên Goolge Play. SYNCit tương thích với tất cả tablet và smartphone đang có mặt trên thị trường.

SNAPit Camera và SEEit Gallery chỉ được cài sẵn trên một số mẫu tablet và smartphone của ưu tiên Lenovo.

Chu Tấn