Ứng dụng trên iOS và Android gợi ý các video theo tính cách người dùng

06:55, 01/02/2014

Bạn đang tìm kiếm một video hài hước có thể xem trực tuyến trong khoảng 5 phút? Một ứng dụng mới trên di động đã cố gắng đáp ứng nhu cầu này của người dùng.

5by, ứng dụng di động mới vừa được phát hành cho thiết bị iOS và Android, hoạt động như một dịch vụ hỗ trợ xem video cá nhân cho người dùng. Ứng dụng khởi đầu bằng cách hỏi một loạt các câu hỏi để tìm hiểu xem người dùng muốn gì. Ví dụ, bạn thích nhảy Bungee, đi du lịch trong không trung, hay đến xem Super Bowl (siêu cúp bóng bầu dục Mỹ)? Bạn bè của bạn là chuyên gia máy tính, người yêu thích thể thao hay những kẻ lập dị? Kỳ nghỉ mơ ước của bạn là tham quan miền tây Bắc Mỹ (Rockies), khám phá thành phố San Francisco (Mỹ), hay tham dự Comic Con (Hội nghị phim ảnh, truyện tranh lớn nhất thế giới)?

Sau khi bạn trả lời các câu hỏi, ứng dụng sẽ gợi ý cho người dùng lựa chọn một số video dựa vào nhu cầu giải trí của họ, đưa họ đi xa, hiển thị bạn bè của họ, hoặc vượt qua thời gian trong khi người dùng đang ngồi tại một nơi nhỏ bé. Hãy lựa chọn video theo tâm trạng, hoặc vị trí hiện tại của bạn. Lập tức, một danh sách gồm tivi, các đoạn phim, các nhân vật nổi tiếng, điện tử, hiểu biết công nghệ... hiện ra. Nhấp vào thể loại bạn lựa chọn.

Cuối cùng, 5by sẽ hỏi về khoảng thời gian bạn có để xem video và trở lại bật clip cho bạn thưởng thức.

Bạn có thể gửi biểu tượng ngón tay cái giơ lên nếu bạn thích video đó, điều đó sẽ giúp 5by hiểu cách thỏa mãn nhu cầu giải trí của bạn trong tuơng lai. Chẳng hạn, bạn lựa chọn danh mục hiểu biết công nghệ và cho biết sẽ có 10 phút để xem. Đáp lại, 5by sẽ cung cấp cho bạn xem một video dài khoảng 10 phút nhìn lại lịch sử phát triển 30 năm của Mac, kết thúc với phát minh ti vi nổi tiếng năm 1984 của Apple.

Thỉnh thoảng, người dùng muốn xem các video ngắn trong lúc họ ăn sáng, ăn trưa, hoặc lúc giải lao trong ngày làm việc. Trong những khoảnh khắc đó, 5by chắc chắn sẽ có ích với bạn. Bạn thậm chí có thể sử dụng trang web http://www.5by.com để xem một đoạn video trên một máy tính cũ.


Cẩm Thịnh