Cả 5 mạng di động vượt chỉ tiêu chất lượng
Hai mạng di động cuối cùng được đo kiểm chất lượng dịch vụ là S-Fone và EVN Telecom đều đạt tiêu chuẩn theo quy định.
Cục Quản lý chất lượng CNTT – TT, thuộc Bộ TT&TT vừa công bố kết quả đo kiểm chất lượng dịch vụ của 2 mạng di động cuối cùng trong năm 2008 là S-Fone và EVN Telecom.
Theo kết quả đo kiểm, EVN Telecom và S-Fone đạt tiêu chuẩn chất lượng. Cụ thể, S-Fone có chỉ số về chất lượng thoại là 3,14 điểm (tiêu chuẩn là >= 3 điểm), tỷ lệ cuộc gọi thiết lập thành công là 98,82% (tiêu chuẩn là >= 92%), tỷ lệ cuộc gọi bị rớt là 0,45% (tiêu chuẩn là <=5%). Tỷ lệ khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ (số vụ khiếu nại/100 khách hàng/3 tháng) của S-Fone là 0,01 (tiêu chuẩn là =< 0,25). Tỷ lệ cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng thành công (nhận được trả lời của điện thoại viên trong vòng 60 giây) là 93,46% (tiêu chuẩn là >=80%).
Với EVN Telecom, chỉ số về chất lượng thoại là 3,025, tỷ lệ thiết lập cuộc gọi thành công là 98,68%, tỷ lệ cuộc gọi bị rớt là 0,64%. Tỷ lệ khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ là 0,0004. Tỷ lệ cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng thành công là 91,37%.
Theo Cục Quản lý chất lượng CNTT – TT, hai mạng di động này được đo kiểm cùng thời gian từ ngày 5/8/2008 đến ngày 23/8/2008 tại địa bàn TP.HCM. Trước đó, cơ quan này đã tiến hành đo kiểm chất lượng mạng di động MobiFone, Viettel và VinaPhone. Cả ba mạng di động này cũng đều đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định. Nếu so sánh các chi tiêu đo điểm của Cục Quản lý chất lượng CNTT – TT, MobiFone hiện là mạng có nhiều chỉ số chất lượng tốt nhất.
Theo ICTNews