Các hãng hàng không đồng loạt bay nội địa trở lại từ 16/4

Minh Phương 08:24, 12/04/2020

Bamboo Airways, Vietjet, Vietnam Airlines công bố bay trở lại từ 16/4 và cập nhật lịch trình bay mới trên website, đồng thời tích cực thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo sức khỏe cho hành khách.

Theo các thông tin cập nhật mới nhất, nhiều hãng hàng không Việt Nam đã cho biết sẽ triển khai bay nội địa trở lại từ 16/4 - thời điểm kết thúc cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Chính phủ. Lịch bay chi tiết đã được đăng tải trên website và thông tin tới các kênh đại lý của nhiều hãng.

Từ 16/4, Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet đồng loạt bay nội địa trở lại (ảnh: VietnamFinance).

Cụ thể, Vietjet Air cho biết song hành với việc bay nội địa trở lại từ 16/4, hãng này cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Vietnam Airlines phát thông báo sẽ tăng cường chuyến bay từ 16/4 đến 24/4 từ hai thành phố lớn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và một số đường bay ngách.

Bamboo Airways cũng tái triển khai hoạt động khai thác đường bay nội địa từ ngày 16/4, trong đó đặc biệt tăng cường tần suất trên đường bay Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh lên 7 chuyến khứ hồi/ngày, tiến tới khai thác bình thường trở lại các đường bay kết nối Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tới hầu hết các sân bay trên toàn quốc từ ngày 20/4 như các chặng Hà Nội - Cam Ranh/ Đà Nẵng/ Phú Quốc/ Quy Nhơn & TP. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng/ Hải Phòng/ Thanh Hóa/ Quy Nhơn/ Vinh,…

Cùng với việc công bố bay trở lại từ 16/4 và cập nhật thông tin vé, và lịch trình bay mới trên website, các hãng cũng tích cực thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo an ninh sức khỏe cho hành khách và phi hành đoàn.

Trên một số chuyến bay tăng cường cho hành khách đã cách ly y tế trong thời gian qua, hành khách còn được yêu cầu mang theo một trong hai loại giấy tờ là giấy xác nhận hoàn thành cách ly tập trung và giấy xác nhận âm tính với Covid-19.

Từ ngày 1/4 đến 15/4, các hãng hàng không đã tạm dừng phần lớn các đường bay nội địa, chặng Hà Nội - TP HCM chỉ có hai chuyến mỗi ngày và ngược lại, chặng Hà Nội - Đà Nẵng chỉ có một chuyến, chặng TP HCM - Đà Nẵng có một chuyến.

Cuối tháng 4, Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải dừng các chuyến bay chở khách đến Việt Nam; hạn chế chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM đến địa phương khác trong hai tuần do tình hình dịch diễn biến phức tạp.

Minh Phương (TH)