Các Nguyên thủ thế giới dùng smartphone gì?

13:09, 16/09/2013

Việc người đứng đầu của một quốc gia dùng điện thoại thông minh cũng là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, nhiều người tò mò không biết các nguyên thủ nổi tiếng thế giới dùng smartphone thương hiệu nào? Dưới đây là danh sách 8 chức sắc hàng đầu thế giới và các sản phẩm tiện ích ưa thích của họ.


Tổng thống Mỹ - Barack Obama


Từ năm 2009, khi còn đang trong cuộc chiến giành vị trí đứng đầu Nhà Trắng, người ta đã thấy ông Obama sử dụng smartphone của BlackBerry và hiện tại sở thích này của ông vẫn không thay đổi. Có vẻ việc yêu thích và sử dụng smartphone BlackBerry chỉ của riêng Tổng thống Mỹ, vì trong Lễ nhậm chức lần 2 của ông người ta thấy trong tay cô con gái cả của ông chiếc iPhone của Apple.

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên - Kim Jong Un


Có nhiều ý kiến cho rằng chiếc smartphone của ông Kim Jong Un không thể được sản xuất bởi Samsung hay Apple (vốn có xuất xứ từ Hàn Quốc và Mỹ). Bức ảnh được cơ quan thông tấn của CHDCND Triều Tiên chụp cho thấy ông Kim Jong Un sở hữu một chiếc smartphone của HTC – HTC Butterfly. HTC Butterfly còn đi kèm với một phiên bản limited Hello Kitty, có thể ông Kim sẽ mua để tặng cho con gái của mình.

Phu nhân của Chủ tịch Trung Quốc – Bành Lệ Viện


Không rõ ông Tập Cận Bình – người đứng đầu nhà nước Trung Hoa sử dụng điện thoại di động của hãng nào, nhưng bà Bành Lệ Viện – vợ ông Bình thì đang có trong tay chiếc iPhone 5 của Apple.  Trong một chuyến công du cùng chồng ra nước ngoài, người ta thấy bà Bành đứng bên chồng, tay cầm một chiếc điện thoại màu trắng và đưa lên ngang tầm mắt để ghi hình. Nhanh chóng xác định được chiếc điện thoại trên tay bà Bành là một chiếc iPhone 5 của hãng Apple, dư luận Trung Quốc đã có nhiều chỉ trích nhắm vào bà Bành vì đã sử dụng sản phẩm của một nhà sản xuất bị dân Trung Quốc ghét.

Thủ tướng Thái Lan - Yingluck Shinawatra


Là một nữ chính trị gia đầu tiên của đất nước Thái Lan, Bà Yingluck Shinawatra không chỉ sử dụng một chiếc điện thoại di động mà có tới 5 chiếc, một trong số đó là chiếc Nokia Lumia 920 màu trắng.

Tổng thống Nga - Vladimir Putin


Hẳn mọi người vẫn còn nhớ, năm 2010 Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông không có điện thoại di động. Tuy nhiên, đến năm 2012, ông Putin đã sử dụng một chiếc smartphone do Nga sản xuất chạy hệ điều hành Android có tên là MTS - Glonass 945

Thành viên của gia đình Hoàng gia Anh


Các thành viên trong Gia đình Hoàng Gia Anh có vẻ rất yêu thích các sản phẩm của Apple. Tại Thế vận hội Mùa Hè năm ngoái, người ta thấy Hoàng tử William  và em trai của mình là Harry cầm trong tay chiếc iPhone. Trong khi đó, Nữ hoàng Elizabeth II ra lệnh nhân viên mua cho bà một chiếc iPad.

Thủ tướng Anh - David Cameron


Thủ tướng Anh David Cameron là một fan hâm mộ của BlackBerry. Ông công khai dùng chiếc điện thoại này để giải đáp những thắc mắc của người dân. Mặc dù, tại Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra tại thủ đô Luân Đôn năm 2009, BlackBerry gây ra vấn đề lớn đối với các nhà lãnh đạo toàn cầu và bị cáo buộc là xâm nhập bất hợp pháp vào bộ phận bảo mật trên điện thoại BlackBerry.

Nữ Thủ tướng Đức- Angela Merkel


Bà Angela Merkel đã tiết lộ về chiếc smartphone của mình là BlackBerry Z10. Mặc dù, không hoàn toàn hài lòng với dòng sản phẩm này và bà cũng tỏ ra nghi ngờ trước những khó khăn mà BlackBerry đang gặp phải, tuy nhiên, bà vẫn sử dụng điện thoại của hãng này như một sự ủng hộ và cầu mong doanh nghiệp này sẽ tìm được một đối tác đầu tư chiến lược để khôi phục lại vị thế của mình.

Hoàng Hải

TIN LIÊN QUAN