Các sản phẩm công nghệ được mong đợi nhất năm 2013

07:00, 05/04/2013

Các sản phẩm công nghệ mới luôn là tâm điểm thu hút được chú ý nhất của tất cả các tín đồn yêu thích công nghệ. Theo dự đoán năm 2013 sẽ là năm của sự bùng nổ bằng việc ra mắt của hàng loạt các sản phẩm công nghệ mới. Dưới đây là danh sách những sản phẩm công nghệ được mong đợi nhất năm 2013.

Samsung Galaxy S4


Samsung Galaxy S4 có thiết kế với vỏ có hoa văn dạng carbon mỏng và nhẹ. Sản phẩm có màn hình Super AMOLED 5 inch độ phân giải Full HD cho chất lượng hiển thị ấn tượng với 5 chế độ chỉnh màu. Samsung Galaxy S4 được trang bị chip xử lý Exynos 8 nhân Octa bao gồm 2 CPU Cortex A15 4 nhân tốc độ 1,6 GHz và Cortex A7 tốc độ 1,2 GHz, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Camera của máy có độ phân giải 13 megapixel cho chất lượng hình ảnh đẹp trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Samsung Galaxy S4 chạy hệ điều hành Android 4.2.2 cùng giao diện TouchWiz của Samsung. Hãng cũng đã trang bị và cải tiến thêm nhiều tính năng thông minh cho S4 như Smart Stay, Smart Scroll hay Air View cho phép ra lệnh không cần chạm vào màn hình. Sản phẩm sẽ được bán ra vào cuối tháng 4 năm 2013.

Sony PlayStation 4


Theo Sony thì đây sẽ là thiết bị chơi game có nền tảng phần cứng mạnh mẽ nhất của hãng từ trước đến nay. Hệ thống phần cứng của PS4 được thiết kế theo cấu trúc tất cả tích hợp trong 1 chip duy nhất bao gồm một CPU 8 nhân x86 của AMD tên mã Jaguar, đồ họa AMD Radeon có thể đạt tốc độ xử lí 1,84 TFLOPS, RAM GDDR5 8 GB dùng chung cho cả hệ thống. PS4 còn được trang bị ổ đĩa đọc Bluray 6X, DVD 8X, hỗ trợ các kết nối Wi-Fi b/g/n, Bluetooth 2.1/EDR, USB 3.0, cổng xuất AV, HDMI. Ngoài ra thiết bị chơi game mới của Sony sẽ sử dụng bộ tay cầm DualShock 4 với nút touchpad và trang bị một camera để theo dõi chuyển động của người chơi. Sản phẩm được giới thiệu váo tháng 02/ 2013 nhưng chưa công bố thời điểm bán.

Xbox 720


Theo thông tin Xbox thế hệ mới sẽ trình làng vào đầu tháng 4 này với tên gọi Xbox 720. Về cấu hình Xbox 720 hỗ trợ ổ Blu-ray, tích hợp các cảm biến, full 3D. Về phần cứng, máy được trang bị bộ xử lý đa lõi ARM x86 tốc độ 2 GHz, RAM DDR4 dung lượng 4 GB cùng 3 lõi PPC tốc độ 3,2 GHz hỗ trợ các tựa game sẵn có của Xbox 360. Sản phẩm cũng sẽ tích hợp Skype vào máy chơi game này.

iPad mini 2


Sẽ được phát hành vào quý III hoặc IV năm nay,  iPad Mini tiếp theo của Apple sẽ có màn hình hiển thị Retina. Theo thông tin iPad Mini mới sẽ sở hữu màn hình 7,9-inch với độ phân giải 2.048x1.536 pixels, mật độ điểm ảnh 324 ppi.

Lenovo Yoga 11S


Tương tự Yoga 13 và Twist, mẫu laptop lai Yoga 11 cũng có thiết kế ấn tượng không kém với màn hình xoay 360 độ, cho phép tùy biến sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Yoga 11 xây dựng trên nền tảng kiến trúc ARM với chip SoC (system on chip) nVidia Tegra 3 cùng hệ điều hành Windows RT. Máy có kích thước 29,8 x 20,4 x 1,56 cm và chỉ nặng khoảng 1,27 kg. Ngoài ra Yoga 11 cũng hỗ trợ ngõ xuất hình HDMI, 2 cổng USB 2.0, đầu đọc thẻ nhớ "2 trong 1" và ngõ audio cùng các kết nối không dây thông dụng là Bluetooth 4.0 và Wi-Fi 802.11b/g/n. Sản phẩm sẽ được phát hành vào tháng 6 năm 2013.

Panasonic ZT60 plasma


Vừa được công bố tại triển lãm CES 2013 đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), ZT60 trở thành model cao cấp nhất trong năm 2013 của Panasonic với thiết kế màn hình dạng tấm kính phẳng không gờ, tích hợp bộ lọc chống phản xạ ánh sáng, công nghệ 3D chủ động và nền tảng Smart TV mới của Panasonic. Ngoài ra, sản phẩm còn có màn hình tích hợp công nghệ cảm ứng hỗ trợ bút viết chuyên dụng.

WikiPad 


WikiPad sắp bán được trang bị bộ xử lý Nvidia Tegra 3, RAM DDR3 dung lượng 1 GB và màn hình độ phân giải 1.280 x 800 pixel. Sản phẩm chạy hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean. WikiPad 7 inch cũng có tích hợp các cảm biến cần thiết cùng nhiều kết nối như Wi-Fi, Bluetooth và HDMI. Thời điểm cụ thể WikiPad 7 inch chính thức được tung ra thị trường vẫn chưa được công bố nhưng theo dự kiến máy sẽ được bán vào cuối năm nay.

Razer Edge


Cũng thuộc dòng thiết bị chơi game Razer Edge có màn hình 10,1 inch độ phân giải chỉ 1.366 x 768 pixel và có hai bộ dock đi kèm. Sản phẩm có giá bán khởi điểm là 999 USD cho cấu hình bao gồm vi xử lý Intel Core i5 thế hệ 3, bộ nhớ trong 64 GB, card đồ họa của Nvidia, RAM 4 GB (tối đa 8 GB trên mẫu Edge Pro). Bộ phụ kiện của máy bao gồm dock chơi game, dock bàn phím và sẽ được bán vào giữa năm nay. 

Fujifilm X100S


Dự kiến sẽ được bán cào cuối năm nay, X100S là sản phẩm kế thừa phiên bản X100 gặt hái nhiều thành công cho Fujifilm thời gian qua. Máy sở hữu hệ thống lấy nét được Fujifilm khẳng định là nhanh nhất thế giới (so sánh với các mẫu máy camera dùng cảm biến APS-C và không thể thay đổi ống kính) với tốc độ 0,08 giây. Ngoài ra, máy còn tích hợp cảm biến APS-C X-Trans CMOS II độ phân giải 16,3 megapixel cho chất lượng hứa hẹn không thua kém máy full-frame.

Ouya


Máy chơi game Ouya chạy hệ điều hành Android 4.0, chip Tegra 3 đã chính thức được bán ra vào ngày 28 tháng 3. Cũng như các máy chơi game console khác, Ouya cũng sử dụng cáp truyền tín hiệu ra TV và người chơi sẽ điều khiển game thông qua các tay cầm điều khiển. Phần cứng của máy bao gồm chipset lõi tứ Tegra 3 và cổng kết nối HDMI cho phép xuất hình ảnh chất lượng cao full HD, RAM 1GB và ổ cứng 8GB dạng flash. Máy cũng hỗ trợ các kết nối WiFi chuẩn 802.11 b/g/n và Bluetooth LE 4.0 và không thể thiếu cổng USB.

HTC One


Điện thoại thông minh HTC One hay còn được biết đến với tên mã M7, đây được xem là chiếc điện thoại cao cấp nhất của HTC tính đến thời điểm hiện tại. HTC One được thiết kế dựa trên HTC Butterfly lớp vỏ bên ngoài được làm bằng nhôm nguyên khối giúp máy trở nên sang trọng hơn và khá chắc tay khi cầm. Máy sở hữu kích thước 137.4 x 68.2 x 9.3 mm, trọng lượng 143 gam. Màn hình của máy là 4.7 inch độ phân giải Full HD 1080p, mật độ điểm ảnh 468ppi cao nhất trong số các smartphone hiện nay cho chất lượng hình ảnh sắc nét, tươi sáng. Bên cạnh đó HTC One cũng được trang bị bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 600 đời mới của Qualcomm tốc độ 1,7GHz, bộ nhớ RAM 2 GB, đồ họa Adreno 320. HTC one sẽ được bán ra với hai phiên bản có dung lượng 32GB và 64GB vào tháng 3 tại 80 quốc gia và 150 nhà mạng lớn với các màu đen, đỏ và bạc.

Nvidia Project Shield


Nvidia Project Shield được thiết kế tương tự như một tay cầm Xbox kết hợp với một smartphone màn hình cảm ứng 5 inch chạy chip xử lý Nvidia Terga 4. Cấu hình phần cứng của thiết bị này cực kỳ mạnh mẽ với chip xử lý Nvidia Terga 4 và bộ xử lý đồ hoạ GeForce GPU lên tới 72 hai nhân. Đây cũng là thiết bị đầu tiên trên thế giới trang bị chip xử lý bốn nhân ARM Cortex A – 15. Máy chạy hệ điều hành Android Jelly Bean và có đầy đủ các tính năng như những thiết bị Android khác. Nvidia Project Shield chắc chắn sẽ được ra mắt vào quý 2 năm nay. Với kho game đồ sộ và những tính năng chưa từng thấy trên bất cứ thiết bị Android nào trước đây, Nvidia Project Shield đang đi tiên phong để mở ra một thị trường mới đầy tiềm năng, nhưng có lẽ nó sẽ thành công hơn nhiều nếu giá thành không quá cao và ra mắt sớm hơn.

BlackBerry Q10


Q10 là smartphone đầu tiên chạy BlackBerry 10 có bàn phím cứng Qwerty và dùng vỏ kính với các đường vân mà "người dùng sẽ không tìm thấy trên bất cứ thiết bị nào khác". Máy mỏng, nhẹ nhưng lại cứng hơn nhựa. Q10 được trang bị chip lõi kép 1,5 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB kèm khe cắm thẻ nhớ microSD, màn hình cảm ứng kích thước 3,1 inch 720 x 720 pixel. Q10 sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 4. Máy cũng được trang bị camera 8 megapixel, đèn flash LED, hỗ trợ quay video Full HD và camera mặt trước 2 megapixel có thể quay phim HD, các kết nối Wi-Fi chuẩn n, NFC, Bluetooth 4.0 và 4G/LTE.

Google Glass 


Google Glass giống như một thiết bị chỉ xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, nhưng thiết bị sẽ được công bố và phát hành trong cuộc sống thật vào cuối năm 2013. Một trong những tính năng được khẳng định đầu tiên của Google Glass là khả năng chụp ảnh và quay video. Người dùng chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói, Google Glass sẽ chụp lại cảnh vật trước mắt người đó. Google Glass cũng sẽ cung cấp kết quả tìm kiếm thông qua Wi-Fi hoặc kết nối 3G của điện thoại. Sử dụng câu lệnh bằng giọng nói, người dùng có thể yêu cầu Google Glass xác định một đối tượng, sau đó gần như ngay lập tức hiển thị thông tin hoặc trả lời câu hỏi về đối tượng đó. Ngoài ra thiết bị còn có các tính năng như chỉ đường, dịch bằng giọng nói, nhắc nhở, hỗ trợ Google Now, ra lệnh bằng giọng nói, điều khiển bằng cử chỉ, trò chuyện bằng Glass qua email và tin nhắn văn bản, ...

iPhone 5S


iPhone 5S sẽ chính thức được Apple công bố tại buổi họp báo vào ngày 20/6 tới và sẽ bắt đầu bán tới người tiêu dùng vào trung tuần tháng 7. iPhone 5S sẽ sử dụng vi xử lý A7 với số lượng các lõi CPU và bộ nhớ RAM được tăng gấp đôi có tốc độ 1,2 GHz và RAM 2 GB. Không những thế đồ họa của iPhone 5S sẽ sử dụng PowerVR SGX554MP4 (quad-core), có kích thước màn hình là 4 inch với độ phân giải 640 x 1136 pixel và được trang bị hệ điều hành iOS 7.


Đỗ Thị Thuyền
TIN LIÊN QUAN