Các tiện ích thay thế Clipboard miễn phí tốt nhất

10:35, 24/10/2007

XHTTOnline: Có nhiều chương trình quản lý clipboard nhưng ít có chương trình nào thực hiện đúng những gì bạn muốn. Xin giới thiệu với bạn một số chương trình khá hiệu quả. Clipx (http://bluemars.org/clipx/, miễn phí, tương thích tất cả các phiên bản Windows, dung lượng 108KB) và Clipomatic(http://www.mlin.net/Clipomatic.shtml, miễn phí, tương thích tất cả các phiên bản Windows, dung lượng 95KB) là hai chương trình tuyệt vời nhất. Cả hai đều rất nhẹ, chạy nhanh, dễ dùng, dùng ít tài nguyên hệ thống. Khi bạn nhấn phím nóng (do bạn ấn định), chương trình sẽ hiển thị một menu bật lên hiển thị các clip (nội dng cần chép/dán) để bạn chọn. Việc chọn các tùy chọn clip này có thể được thực hiện bằng chuột hoặc các phím nóng. Điều này cho phép hoàn tất toàn bộ tiến trình copy/chọn/dán được thực hiện chỉ bằng bàn phím. Chương trình có các tùy chọn ghi lại và hiển thị nhiều clip khác nhau, cũng như lưu trữ các clip thường dùng chẳng hạn các đoạn trích văn bản. Cả hai chương trình đều dùng ít hơn 1MB bộ nhớ nên có thể chạy thường trực trên nhiều cấu hình máy tính.
ClipX
Clipomatic
Clipomatic khá hiệu quả và có nhiều tính năng thường trực mạnh mẽ nhưng có hạn chế là chỉ áp dụng cho văn bản (text). ClipX có khả năng chép/dán cả hình ảnh nếu bạn cài thêm một phần bổ sung plug-in có sẵn trên trang web ClipX. Hai chương trình này đều có thể lưu đến hơn 30 tác vụ.Bạn chỉ nên lưu lịch sử clipboard với một số lượng hạn chế nếu không màn hình bật lên khi bạn bấm phím nóng sẽ rất lớn và khá lộn xộn và đôi khi khiến bạn hơi bực mình. ArsClip (http://www.joejoesoft.com/vcms/97/, miễn phí, chạy trên mọi Windows, có dung lượng 600KB) là sản phẩm có sự cân bằng hoàn hảo giữa tính năng và sự đơn giản trong sử dụng. Nó cũng đặc điểm nhẹ, chạy nhanh như Clipomatic và ClipX, lưu nhiều lần chép clipboard. Điều đặc biệt là chương trình hiển thị thông minh một số lượng hạn chế các lần chép/dán, và rất dễ tìm thấy clip bạn cần một cách nhanh chóng. Bạn cũng có thể tìm kiếm trong lịch sử các lần chép/dán clipboard. ArsClip có một số mục thường xuyên hiển thị và cho phép bạn mở rộng bằng cách tạo thêm nhiều nhóm clip thường hiển thị khác (chẳng hạn như các hồi đáp trên forum, địa chỉ email, các biểu tượng, vv), mỗi nội dung hiển thị riêng biệt trên menu tầng trong cừa sổ bật lên. ArsClip cũng cho phép hiệu chỉnh các clip một cách dễ dàng chỉ bằng một cú click. Chương trình không đòi hỏi cài đặt và có thể chạy trực tiếp từ một ổ đĩa tháo lắp được như USB và bạn có thể dễ dàng đem theo các clip đến bất cứ máy tính nào.
ArsClip
Với những người không có nhu cầu đặc biệt gì trong việc quản lý các bản sao chép/dán clipboard, ClipX và Clipomatic là các lựa chọn tốt. Chúng là các tiện ích rất hiệu quả lại đơn giản, tăng cường đáng kể chức năng clipboard của Windows. ArsClip thực sự là chương trình chạy nhanh và dễ dùng, lưu được nhiều dữ liệu clipboard. Tất cả các công cụ này có rất nhiều ưu điểm so với Clipboard chuẩn của Windows. Phan Minh Ngọc
TIN LIÊN QUAN