Cách giữ cho màn hình của thiết bị Android “thức” lâu hơn

11:21, 05/09/2014

Nếu đã từng ước rằng màn hình trên điện thoại/máy tính bảng Android của mình hiển thị lâu hơn trước khi “đi ngủ”, bạn có thể điều chỉnh trong Settings chỉ với vài thao tác. Không chỉ vậy, bạn còn có thể ngăn không cho thiết bị Android ngủ trong khi đang sạc.

Thuật ngữ “screen timeout” (thời gian chờ màn hình) đề cập đến thời gian cần để điện thoại thông minh/máy tính bảng đi vào giấc ngủ (màn hình tắt) sau khi bạn đã ngừng tương tác với nó. Screen timeout trung bình nằm trong khoảng từ 30 giây đến 1 phút, tùy thuộc vào thiết bị của bạn. Đối với nhiều người sử dụng, khoảng thời gian này là chấp nhận được, nhưng cũng có những thời điểm bạn ước điện thoại của mình không “đi vào giấc ngủ” quá nhanh. Sau đây là cách thực hiện.

Tùy thuộc vào thiết bị, Display Settings có thể xuất hiện trong một tab hoặc cửa sổ, nhưng sẽ có các tùy chọn giống nhau.

Để bắt đầu, hãy vào Settings > Display. Trong menu này, bạn sẽ thấy thiết lập Screen timeout hoặc Sleep. Chạm vào đây sẽ cho phép thay đổi thời gian cần để điện thoại đi vào giấc ngủ.

Chọn thời gian chờ (timeout) mà bạn muốn, và thế là xong. Hãy nhớ rằng, màn hình là một trong những thành phần trên điện thoại “ngốn” pin nhiều nhất, vì thế thiết lập thời gian chờ màn hình dài sẽ dẫn tới việc pin “cạn” nhanh hơn.

Android còn cung cấp cho bạn tùy chọn ngăn không cho điện thoại/máy tính bảng ngủ trong khi đang được sạc. Trước tiên, bạn cần phải mở khóa Developer options.

Nếu đánh dấu vào ô Stay Awake trong Developer options, màn hình sẽ không bao giờ tắt trong khi sạc trừ khi bạn nhấn nút nguồn.

Sau khi đã kích hoạt Developer options, đánh dấu vào hộp kiểm Stay awake để giữ cho điện thoại không ngủ khi đã cắm sạc. Tất nhiên, nhấn nút nguồn vẫn sẽ tắt màn hình.

Bạch Nam Anh (theo GreenBot.com)