Chiêu tăng tốc trình duyệt Chrome trên thiết bị Android

11:36, 12/08/2014

Chrome là trình duyệt do Google phát triển và được đánh giá là một trong những công cụ duyệt web mạnh dành cho thiết bị Android. Nhưng nếu áp dụng thủ thuật dưới đây, người dùng sẽ thấy lướt web nhanh hơn đáng kể.

Giống như những trình duyệt khác, Chrome cũng có những ưu điểm và nhược điểm của chúng. Do đó, nếu thường xuyên sử dụng Chrome và không muốn lựa chọn các trình duyệt khác để lướt web, thì đây là thủ thuật nhanh để tăng tốc độ trình duyệt Chrome trên thiết bị Android. Sử dụng thủ thuật này sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm kéo cuộn và sẽ hạn chế tình trạng bị treo hình.

Để thực hiện, đầu tiên, bạn mở ứng dụng trình duyệt Chrome trên thiết bị Android. Mở thanh địa chỉ và gõ Chrome://Flags, sau đó ấn Enter.

Từ đây, bạn sẽ được chuyển hướng tới trang cài đặt Chrome://Flags settings. Tiếp theo, tìm kiếm mục “Maximum tiles for interest area Mac, Windows, Linux, Chrome OS, Android”.

Kích vào Default và chọn 512 từ danh sách kéo xuống. Nếu thiết bị có RAM ít hơn 512MB, thì tốt nhất bạn nên chọn con số thấp hơn để ngăn trình duyệt Chrome không chiếm tất cả bộ nhớ của thiết bị.

Kích vào nút Relaunch ở dưới đáy màn hình đó.

Nếu muốn quay trở lại phần thiết lập mặc định, quay trở về trang Chrome://flags và “Maximum tiles for interest area Mac, Windows, Linux, Chrome OS, Android”, sau đó chọn Default. Mở lại trình duyệt Chrome để thấy được tác dụng của những bước tinh chỉnh trên.

Gia Nguyễn (Theo HongKiat)