Cách tăng tốc thiết bị Android nhờ điều chỉnh cài đặt hình ảnh động

11:21, 03/06/2014

Bạn đang sử dụng một thiết bị Android đời cũ và muốn điều chỉnh tốc độ của thiết bị một cách dễ dàng? Sau đây là cách để làm việc đó.

Nếu cảm thấy điện thoại Android có vẻ chạy chậm hơn, có một vài cách giúp bạn tăng tốc nó. Đầu tiên, là xóa các dữ liệu mà bạn thấy không cần thiết phải lưu trữ. Sau đó, phải khởi động lại máy mới đạt được hiệu quả. Bạn có thể làm công việc này thường xuyên hàng ngày, hoặc vài ngày một lần. Bạn sẽ thấy mất thời gian, hiệu quả không như mong muốn. Phải làm sao đây?

Một trong những đặc quyền đối với người dùng thiết bị Android là quyền tùy chỉnh thiết bị. Điều này có nghĩa, người dùng có thể thay đổi một số tính năng trên điện thoại. Chẳng hạn, khi kích hoạt chế độ "nhà phát triển" (developer mode), những lựa chọn điều chỉnh hoàn toàn mới của người dùng sẽ có hiệu lực. Trong số những tính năng này, thời gian duy trì ảnh động được sử dụng trong cài đặt hệ thống. Do vậy, giảm thời gian hoặc tắt tính năng hình ảnh động, bạn sẽ thấy thiết bị tăng tốc đáng kể. Hãy làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Kích hoạt chế độ nhà phát triển trên thiết bị Android.
Tại thực đơn Cài đặt (Setting), bạn có thể nhìn thấy tùy chọn dành nhà phát triển (Developer options), hãy nhấp chọn để kích hoạt nó. Nếu bạn không nhìn thấy mục Developer options trong thực đơn cài đặt, hãy nhấp chọn mục "Về thiết bị" (About device) và nhấp chọn vào mục "Build number" cho tới khi hiện ra thông báo nói rằng chế độ Developer đã được kích hoạt.

Bước 2: Tắt chế độ ảnh động (hoặc giảm thời gian hiển thị).

Di chuyển xuống dưới các mục thiết lập Window animation scale (hiệu ứng chuyển trang), Transition animation scale (hiệu ứng tắt/bật các ứng dụng), và Animator duration scale (thời gian kéo dài hình ảnh động) và nhấp chọn để tắt hoặc điều chỉnh giảm thời gian.


Bước 3: Khởi động lại thiết bị Android
Việc cần làm cuối cùng là khởi động lại thiết bị. Sau đó, hãy mở một số ứng dụng và chuyển đổi sử dụng giữa chúng, bạn sẽ thấy thiết bị Android của bạn đã xử lý nhanh hơn đáng kể.


Cẩm Thịnh
(Theo CNET)