Cách tải và cài đặt iOS 6

15:48, 20/09/2012

Có 2 cách để nâng cấp lên iOS 6, đó là qua mạng và qua iTunes.

Những thiết bị tương thích với iOS 6

iPhone 5 và iPod touch thế hệ thứ 5 sẽ có cài sẵn iOS 6 và tất nhiên bạn không cần phải nâng cấp hay cài đặt gì nữa. Nhưng ngoài iPhone 5 và iPod touch, các thiết bị như iPhone 3GS, iPhone 4, iPhone 4S, iPad 3 (hay the New iPad), iPad 2 và iPod Touch thế hệ thứ 4 sẽ có thể nâng cấp lên iOS 6. Tuy nhiên, những thiết bị cũ này sẽ bị hạn chế một số tính năng của iOS 6.

Những thiết bị tương thích với iOS 6 

Cách nâng cấp lên iOS 6

Bạn có 2 cách để tải và cài đặt iOS 6.

Cách 1: qua mạng Internet (còn gọi là Over the air – OTA)

Nâng cấp lên iOS 6 qua mạng Internet dễ thực hiện hơn. Tuy vậy, trước khi làm, hãy nhớ đồng bộ thiết bị với iTunes, sao lưu dữ liệu đầy đủ. Bởi đã có không ít trường hợp nâng cấp gặp trục trặc, và người dùng đứng trước rủi ro bị mất dữ liệu.

Giờ, hãy tiến hành nâng cấp bằng cách vào Settings > General > Software Update.

Bạn sẽ nhìn thấy iOS 6 hiện ra, với nút Download và Install bên dưới. Vỗ vào nút, đồng ý với các điều kiện của Apple để tiến hành nâng cấp.

Nếu mọi thứ suôn sẻ, bạn sẽ mất khoảng 45 phút để máy tải và cài đặt. Sau khi iOS 6 cài đặt, thiết bị của bạn sẽ khởi động. Quá trình này mất một khoảng thời gian là 20 phút. Sau khi máy khởi động lại, bạn sẽ được chào đón bằng một màn hình iOS 6 mới, sáng sủa. Lướt để mở thiết bị và click qua 4 bước thiết lập màn hình sau:


Cách 2: qua iTunes

Nếu bạn đang ở gần máy tính có cài iTunes, cách nâng cấp này có thể nhanh hơn. Điều đầu tiên cần thiết là phải cập nhật iTunes lên phiên bản 10.7. Mở iTunes và click vào Check for Updates để cài đặt phiên bản iTunes mới nhất.

Một khi iTune đã cập nhật, hãy kết nối thiết bị iOS của bạn. Click vào dòng Devices ở cột bên trái và click vào Check for Update.

Một cửa sổ sẽ hiện ra, thông báo với bạn về một phiên bản iOS mới đã sẵn sàng cho thiết bị của bạn. Click vào nút Download and Update. Nếu bạn cần dùng điện thoại và chưa muốn nâng cấp ngay, có thể kích vào nút Download Only để tài về, và cài đặt sau. 

iOS 6 có dung lượng 626MB, việc tải nó có thể mất khoảng 1 giờ đồng hồ hoặc hơn, tuỳ thuộc vào tốc độ kết nối và lưu lượng vào máy chủ của Apple. Sau đó, bạn làm theo chỉ dẫn trên màn hình để cài đặt, màn hình cũng sẽ hiện ra nhiều tính năng mới của iOS 6.  

Sau khi tải xong, bạn hãy giữ cho thiết bị iOS của bạn ở tình trạng kết nối cho đến khi nó khởi động lại. Sau khi cài đặt xong, máy sẽ khởi động lại. Và lúc này, bạn chỉ cần thực hiện một só bước thiết lập màn hình là có thể sử dụng iOS 6.

Trần Thị Huyền

TIN LIÊN QUAN