Cách tắt tính năng theo dõi vị trí của các ứng dụng trên iPhone

10:37, 10/09/2014

Bạn có biết rằng ứng dụng Foursquare và nhiều ứng dụng khác trên iPhone có tính năng theo dõi vị trí của người dùng. Nếu bạn đang sở hữu một thiết bị iPhone, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để tắt tính năng theo dõi người dùng của Foursquare và các ứng dụng khác.

Gần đây, tờ The Wall Street Journal xác nhận một báo cáo trước đó rằng ứng dụng Foursquare liên tục theo dõi vị trí của người dùng ngay sau khi họ cài đặt ứng dụng, thậm chí cả khi ứng dụng được tắt hoàn toàn. Ngoài ra, nhiều ứng dụng theo dõi vị trí khác cũng có tính năng theo dõi người dùng tương tự như: Google Maps, AirBnB, Find my friends, hay các ứng dụng bảo vệ điện thoại khỏi hành vi trộm cắp…

Báo cáo nhấn mạnh, “Ứng dụng Foursquare trước đây đòi hỏi người dùng phải cho phép ứng dụng bật “liên tục” để theo dõi vị trí. Bây giờ người dùng có thể thay đổi thiết lập để không tham gia”.

Foursquare là ứng dụng đầu tiên công khai theo dõi vị trí người dùng, chúng ta không hề biết có bao nhiêu ứng dụng như vậy đang âm thầm chạy trong điện thoại của mình. May mắn là việc ngăn chặn các ứng dụng tự động theo dõi vị trí trong iPhone là khá dễ.

Các bước thực hiện cụ thể như sau:

1. Vào thực đơn Settings và nhấp vào tùy chọn General.

2. Trong thẻ General setting, cuộn xuống tùy chọn Background App Refresh.

3. Trong Background App Refresh sẽ hiển thị các ứng dụng có tính năng theo dõi vị trí người dùng, hãy nhấp chọn để Bật/ Tắt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt tất cả các ứng dụng nhằm tiết kiệm pin cho máy hoặc lựa chọn cài đặt theo dõi từng ứng dụng riêng biệt.

Chú ý, các ứng dụng có tính năng theo dõi người dùng sẽ được nhận biết qua một mũi tên nhỏ màu xanh bên cạnh mỗi ứng dụng, và bạn có thể tiến hành bật/ tắt tính năng theo dõi người dùng cho từng ứng dụng.


Cẩm Thịnh (Theo PhoneArena)