Cảng Hải Phòng sẽ triển khai dịch vụ cảng điện tử từ ngày 1/1/2021
Sau một thời gian thử nghiệm và hoàn thiện sản phẩm, từ ngày 1/1/2021, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng chính thức triển khai dịch vụ cảng điện tử (E-port), tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ (Hải Phòng).
E-port nhằm mục đích hiện đại hóa, cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, ứng dụng công nghệ thông tin cải tiến thủ tục quy trình giao nhận, thanh toán điện tử và giao nhận hàng hóa theo hướng đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện, giảm thời gian khách hàng trực tiếp đến giao dịch tại cảng.
Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng Ngô Trung Hiếu cho biết, là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của ngành giao thông vận tải, cảng biển chủ lực của miền Bắc, Cảng Hải Phòng luôn nhận thức vai trò và sứ mệnh của mình trong việc đi tiên phong trong các công cuộc đổi mới, nâng cao năng lực để góp phần phát triển kinh tế xã hội thành phố và đất nước.
Trước những thách thức và cơ hội của thời kỳ chuyển đổi số và hội nhập, Cảng Hải Phòng luôn chú trọng chủ động, đổi mới, sáng tạo, tận dụng tối đa các thành tựu công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để phát triển công ty theo hướng hiện đại, tiên tiến và bền vững.
Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng Ngô Trung Hiếu.
Theo Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng Ngô Trung Hiếu, với việc tiếp thu những kinh nghiệm của các hệ thống E-port đang ứng dụng tại các cảng và cập nhật công nghệ, nhu cầu khách hàng hiện tại, Cảng Hải Phòng tin tưởng rằng hệ thống E-port của cảng sẽ hỗ trợ tối đa cho khách hàng trong việc giảm thiểu thời gian, chi phí, giúp khách hàng chủ động trong việc lập kế hoạch làm hàng và tài chính, giảm thiểu các rủi ro trong thanh toán tiền mặt.
"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng các tính năng của hệ thống nhằm đưa ra những giải pháp và dịch vụ tối ưu hơn nữa, góp phần hợp lý hóa tổ chức vận tải cho khách hàng và giảm thiểu các chi phí chờ đợi, thủ tục giấy tờ liên quan. Đồng thời, Cảng Hải Phòng mong muốn nhận được những thắc mắc, góp ý của các khách hàng, đối tác để tổ công tác của Công ty sẽ nghiên cứu và đưa ra các điều chỉnh phù hợp hơn", Phó Tổng Giám đốc Ngô Trung Hiếu chia sẻ.
Sử dụng dịch vụ cảng điện tử E-port
Cảng Hải Phòng cung cấp dịch vụ đăng ký lệnh giao nhận, thanh toán trực tuyến cho các container qua Cảng Tân Vũ tại website https://eport.haiphongport.com.vn song song với thủ tục đăng ký giao nhận, thanh toán tại quầy.
Các lệnh giao nhận được đăng ký sử dụng trên E-port gồm: giao hàng nhập, hạ rỗng, giao rỗng, hạ hàng xuất.
Các phương thức thanh toán trực tuyến được hỗ trợ gồm có: chuyển khoản, ví điện tử VNPay, thẻ ATM nội địa và quốc tế của các ngân hàng.
Khách hàng sử dụng dịch vụ E-port là các chủ hàng hoặc người được ủy quyền được hãng tàu cấp lệnh giao hàng điện tử (eDO/eBK) hoặc chứng từ giấy DO/Booking để giao nhận container tại Cảng Tân Vũ.
Về điều kiện và quy trình sử dụng dịch vụ trực tuyến, để sử dụng dịch vụ, khách hàng phải có tài khoản giao dịch trên E-port do Cảng Hải phòng cấp và có số điện thoại di động để xác thực.
Khách hàng phải đăng nhập vào tài khoản để sử dụng dịch vụ. Theo từng lô hàng giao nhận, khách hàng (1) đăng ký lệnh giao nhận => (2) Tính tiền và thanh toán trực tuyến => (3) Phát hành hóa đơn cho khoản thanh toán => (4) In lệnh giao nhận điện tử (eEIO).
Sau khi in eEIO thành công, khách hàng đến cổng cảng để giao nhận container theo quy trình giao nhận container hiện hành tại cảng Tân Vũ, xuất trình eEIO tại bộ phận thủ tục – tính cước CN Tân Vũ để xác minh, xét duyệt trước khi đến cổng cảng giao nhận.
Các trường hợp đăng ký lệnh giao nhận điện tử căn cứ DO/Booking giấy, khách hàng xuất trình chứng từ gốc tại bộ phận thủ tục – tính cước CN Tân Vũ để xác minh, xét duyệt trước khi đến cổng cảng giao nhận.
Mọi vướng mắc, sự cố (nếu có), các góp ý trong quá trình sử dụng dịch vụ trên E-port, doanh nghiệp hay khách hàng liên hệ với Bộ phận hỗ trợ tại eport@haiphongport.com.vn; đường dây nóng: 1900599958.
Để khuyến khích khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ cảng điện tử, Cảng Hải Phòng áp dụng chính sách hỗ trợ “Giảm giá 5% cước nâng hạ đối với những khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ cảng điện tử (ePort) tại chi nhánh Cảng Tân Vũ kể từ ngày 1/1/2021 đến ngày 31/3/2021”. |
Minh Thùy