Cảnh giác khi mua gói Youtube Premium 9.000 đồng/tháng

10:11, 27/10/2023

Thời gian gần đây, nhiều người dùng Facebook cho biết họ thường xuyên bắt gặp các bài đăng quảng cáo về việc đăng ký dịch vụ YouTube Premium với giá chỉ 9.000 đồng/tháng. Có thể thấy, mức giá này thấp hơn rất nhiều so với giá bán từ Google.

YouTube Premium được Google triển khai tại thị trường Việt Nam từ giữa tháng 4. Đây là dịch vụ trả phí giúp người dùng có thể xem nội dung không quảng cáo, không cần mạng và cho phép phát trong nền.

Thời gian gần đây, nhiều người dùng Facebook bắt gặp các bài đăng quảng cáo gói YouTube Premium với giá chỉ 9.000 đồng/tháng. Mức giá rẻ hơn nhiều lần so với dịch vụ trả phí YouTube Premium mà Google mở kênh chính thức cho người dùng Việt Nam hồi tháng 4/2023.

Tuy nhiên, đây có thể là 1 chiêu lừa đảo trực tuyến mới mà các đối tượng xấu tiến hành nhằm chiếm đoạt tiền hoặc thông tin cá nhân của người dùng.

Tìm kiếm trên Facebook với từ khoá "YouTube Premium giá 9k", xuất hiện nhiều tài khoản chào bán với mức giá cực rẻ như vậy. Tuy nhiên, người dùng nên cảnh giác vì đây có thể lại là 1 chiêu trò lừa đảo trực tuyến mới của tội phạm mạng.

 

Người bán có thể mua một tài khoản và bán lại cho nhiều người khác nhau. Thậm chí, kẻ gian có thể chỉ thanh toán tiền một tháng nhưng lại thu phí theo gói dịch vụ 6 hoặc 12 tháng.

Ngay cả khi người bán hỗ trợ việc thanh toán sau khi nâng cấp, rủi ro vẫn chưa kết thúc. Trong một số trường hợp, người bán còn yêu cầu cung cấp đầy đủ thông tin về tài khoản Gmail cũng như mật khẩu đăng nhập để làm tài khoản YouTube Premium "chính chủ".

Khi gặp phải những trường hợp này, người mua cần tuyệt đối tránh xa. Việc để lộ thông tin tài khoản Gmail có thể khiến người dùng phải đối mặt với rất nhiều rủi ro khác nhau.

Hiện nay, tài khoản Gmail thường được liên kết với rất nhiều nền tảng khác, như các trang mạng xã hội hay thậm chí là tài khoản ngân hàng. Vì thế, việc để lộ tài khoản và mật khẩu Gmail có thể khiến người dùng bị đánh cắp dữ liệu cá nhân và nhiều thông tin quan trọng khác.

Hiện gói dịch vụ YouTube Premium “chính hãng” đang được YouTube bán với giá 79.000 đồng/tháng. Mức giá này sẽ là 30.000 đồng/tháng nếu người mua nhóm nhau lại để mua gói tài khoản gia đình.

Trong khi, các gói YouTube Premium trên thị trường “chợ đen” cũng có giá dao động từ 20.000 - 30.000 đồng/tháng.

Theo Tạp chí Thương trường

(https://thuongtruong.com.vn/news/canh-giac-khi-mua-goi-youtube-premium-9000-dongthang-111087.html)