Cảnh giác với mail của hacker có địa chỉ gởi từ Facebook

00:00, 12/01/2011

Trong thời gian gần đây một số lượng mail có địa chỉ từ facebookmail.com được gởi tới người dùng, nội dung của những thư điện tử này giống với những thông báo mà facebook đã gởi cho người dùng, nhưng sự đây chính là những bức thư điện tử lừa đảo của hacker. Nếu người nhấn chuột vào những đường dẫn chứa trong thư thì có thể người dùng sẽ bị mất những thông tin về tài khoản của mình, do các hacker đã lợi dụng vào những địa chỉ mail có uy tính để thực hiện công việc này.

Một vài hình ảnh thư điện tử do hacker đã gởi với địa chỉ mail là fecebook:

Còn đây là mail thông báo của FaceBook:

Người dùng rất khó phân biệt nếu nhìn sơ qua về giao diện, một vài dấu hiệu nhận biết được mail của hacker và mail của facebook:

       Tiêu đề: Thông báo notification pending. nếu bạn đăng nhập bằng nhiều tài khoản FaceBook với các email đăng ký khác nhau, nhưng không bao giờ nhận được thông báo nào bắt đầu bằng notification pending, có nghĩa FaceBook không bao giờ gửi email yêu cầu bạn đăng nhập vào tài khoản.
       Địa chỉ reply không đúng: thực tế địa chỉ From và Realy, to phải giống nhau. Hầu hết các mail là  noreply@facebookmail.com thì bạn không cần phải trả lời những email thông báo này.
       Không hiển thị tên cá nhân: khi face book gởi mail cho bạn thì FaceBook thường bắt đầu bằng Hi + tên của bạn, trong khi email của tin tặc thì chỉ có Hi.
      Nội dung của email: nếu bạn đã đăng nhập vào FaceBook tối thiểu 1 lần trong ngày, do vậy nếu nhận được thông báo có dạng You haven’t been back to Facebook recently thì chắc chắn đó là giả mạo. Còn nếu có thông báo như 3 pending friends requests thì cũng không thể tin tưởng được. 
      Các đường dẫn không dẫn đến FaceBook.com : Dấu hiệu này dễ nhận dạng nhất vì khi bạn di chuột đến đường dẫn trong email,thì không hiện lên địa chỉ trực tiếp đến facebook.com, mà thay vào đó là buildyourvision.com:

Trên đây là một số dấu hiệu phân biệt được mail của hacker và mail của facebook mong rằng những dấu hiệu trên sẽ giúp bạn tránh được các mối nguy hiểm của các hacker.
Trung Nhân
TIN LIÊN QUAN