Canon LEGRIA FS200 – Cơ hội để tự làm video clip

00:00, 22/11/2009

Với bộ nhớ flash nhỏ gọn, máy quay kỹ thuật số trở nên nhỏ và nhẹ hơn cho phép người dùng có thể tự “sáng tác” những video clip của riêng mình mà không cần phải qua nhiều công đoạn hỗ trợ của nhiều thiết bị máy móc như trước kia.

Gọn – Nhẹ - “Xì tai”

LEGRIA FS200 là một trong những máy quay bộ nhớ flash mỏng nhẹ nhất trên thị trường hiện nay. Bằng việc ghi hình vào thẻ nhớ flash, FS200 không cần ổ cứng cồng kềnh, không có những bộ phận quay đĩa gây ồn ào và không có những chi tiết tháo rời. Tất cả mọi hoạt động của máy chỉ bao gồm hoạt động của các con chíp, các bộ cảm ứng. Chính vì thế, FS200 đạt được kích thước nhỏ gọn đến bất ngờ. Trọng lượng khiêm tốn ở mức 230g khiến bạn có thể mang đi mọi nơi bạn đến. Thiết kế của máy thời trang với 3 màu là bạc mờ, đỏ bình minh và xanh đen đủ sức thu hút các bạn trẻ yêu thích đồ công nghệ cao có tính thời trang.
Thêm một tính năng khiến LEGRIA FS200 dễ dàng mang đi theo mọi nơi là ở bộ pin thông minh Lithion-ion. Với khả năng sạc pin nhanh (Quick Charge), sau một thời gian dài quay phim, bạn có thể tranh thủ 20 phút rảnh rỗi để sạc pin là đã có thể quay phim thêm 1 giờ sau đó. Và sau thời gian sạc pin đầy trong 1 giờ, FS200 sẽ có thể quay liên tục trong 3,5 giờ. Ngoài ra, bộ nhớ flash nhỏ gọn cũng là một phương tiện ghi hình tiêu thụ ít năng lượng hơn so với các phương tiện quay phim khác.

Lưu hình ảnh trực tiếp vào thẻ nhớ

Máy quay đĩa DVD có thể “ngốn” rất nhiều đĩa để quay được một bộ phim như ý, ngoài ra, để có thể chỉnh sửa thành một bộ phim hoàn chỉnh cũng không dễ dàng, hình ảnh thu vào đĩa DVD thường bị nén với dung lượng lớn nên rất ít chương trình biên tập hình ảnh có thể đọc được định dạng hình ảnh này. Máy quay ổ cứng (Hard disk) lại có kích thước to hơn, có nhiều bộ phận tách rời, dễ hỏng hóc, điển hình là hiện tượng sốc ổ cứng khi có va đập mạnh.
Máy quay bộ nhớ flash tiện lợi hơn rất nhiều khi không có bộ phận tháo rời, không có bộ phận quay gây ra tiếng ồn. Tất cả dữ liệu được lưu vào thẻ nhớ dễ dàng lưu vào máy tính và mọi máy tính cùng các chương trình biên tập hình ảnh đều có thể đọc được định dạng hình ảnh lưu từ thẻ nhớ. Với những người sử dụng thích chia sẻ, mỗi thước phim quay được đều có thể trình chiếu ngay trên TV qua giắc cắm hoặc cắm trực tiếp thẻ nhớ.

LEGRIA FS200 có thể sử dụng thẻ nhớ ngoài SDHC. Hiện nay trên thị trường, thẻ nhớ SDHC đã có dung lượng lên tới 64GB, tuy nhiên loại này còn hiếm. Với thẻ nhớ 32GB, LEGIRA FS200 có thể quay tới 20,5 giờ, đáp ứng mọi yêu cầu quay phim dài của người sử dụng. Như vậy khi sở hữu 2 thẻ nhớ 32GB, người sử dụng có thể dễ dàng thay thẻ nhớ và lưu giữ tới 41 giờ hình ảnh mà mình yêu thích. Độ dài phim được lưu trữ trong 2 thẻ nhớ nhỏ xíu này có thể tương đương với chiếc 45 đĩa DVD. Một số lượng đĩa khổng lồ mà chắc chắn bạn sẽ phải mang theo cả một va li to để đựng trong chuyến du lịch của mình.

Tự làm phim dễ dàng

Để thoả mãn những người sử dụng ưa sáng tạo và yêu thích những tính năng hoàn toàn mới, LEGIRA FS200 và những máy quay cùng dòng như FS21, FS22 được trang bị khá nhiều tính năng mới lạ. Đầu tiên người sử dụng dễ dàng quay được từ rất xa nhờ máy có khả năng zoom quang 37x và zoom tăng cường lên tới 41x.

Một chức năng hữu dụng khác giúp người sử dụng dễ dàng chụp ảnh khi quay phim là chế độ Chế độ chụp hình đúp (Dual Shot mode). Khi đặt máy ở chế độ này, người sử dụng có thể chụp ảnh có độ phân giải cao 8MP mà không cần thay đổi cài đặt quay phim hoặc chụp ảnh 25 ảnh tĩnh độ phân giải 6MP trong mỗi đoạn phim ngắn đã được ghi.
Phím Video Snapshot giúp cho bạn dễ dàng tạo phim để chia sẻ cùng gia đình. Mỗi lần nhấn nút Ghi hình, những khúc phim ngắn 4 giây sẽ được chụp. Sau đó, người sử dụng có thể dễ dàng ghép những clip này với nhau, chọn nhạc nền và như vậy là đoạn phim của bạn đã sẵn sàng để trình chiếu tên TV, không cần phải biên tập qua máy tính. 4 giây là độ dài trung bình cho mỗi cảnh quay trong một chương trình TV, điều này sẽ khiến cho các thước phim của bạn có cảm giác chuyên nghiệp hơn. Ngoài ra, rất nhiều loại nhạc nền có thể sử dụng được nhờ việc bạn tải nhạc vào thẻ nhớ và sử dụng trong các cảnh quay qua phần mềm chuyển nhạc Music Transfer Utility.  

Với những khoảnh khắc bất thường bạn muốn lưu lại, chức năng Ghi hình trước (Pre Rec) của máy quay LEGRIA đảm bảo người sử dụng không bị mất các khoảnh khắc trước thời khắc bấm nút Rec nhờ việc ghi hình trước 3 giây.

Hiện nay, Canon đang dành đến cho người mua máy quay phim LEGRIA FS200 một mức giá chính hãng đặc biệt là 8,8 triệu đồng cho mỗi máy, tất cả các màu. Với một mức giá ưu đãi và những tính năng vượt trội mà Canon tích hợp trên sản phẩm, LEGIRA FS200 chắc chắn sẽ trở thành sản phẩm nổi trội trong dòng máy ảnh số bộ nhớ flash.

Địa chỉ tham khảo:
Hà nội: 15 Nguyễn Chí Thanh (04-37711677);
TP.HCM: 439 Đường Hai Bà Trưng, P.8, Q.3 (08-38200466); 10A Trần Hưng Đạo, Q.1 (08-38456666)
Website:  canon.com.vn

Mỹ Hạnh
TIN LIÊN QUAN