Cấp miễn phí thẻ QR cho lao động làm việc tại cửa khẩu Kim Thành, Lào Cai

08:27, 01/09/2021

Khoảng 1.500 thẻ gắn mã QR đã được lực lượng Biên phòng cấp miễn phí cho lao động làm việc tại cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành, Lào Cai nhằm phục vụ công tác quản lý, phòng chống dịch Covid-19.

Thẻ gắn mã QR được cấp cho lao động làm việc tại cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành.

Trao đổi với PV, Phó Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Lào Cai Hà Đức Thuận cho biết, việc cấp thẻ cho lao động làm việc tại cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành được thực hiện từ tháng 6/2021. Trước đây việc cấp thẻ được giao cho doanh nghiệp quản lý kho, bãi thực hiện.

“Nhưng có tình trạng doanh nghiệp cấp thẻ nhiều hơn số lượng đăng ký và thiếu thông tin cần thiết, không có mã QR… nên để đảm bảo công tác quản lý, phục vụ việc truy vết hiệu quả khi có trường hợp F0, mới đây, cơ quan chức năng ở Lào Cai đã phân công Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai, phối hợp với Ban quản lý cửa khẩu, cấp phát miễn phí thẻ ra vào có mã QR cho người lao động, tại khu vực cửa khẩu và các kho bãi”, ông Hà Đức Thuận nói.

Trong 2 ngày 29 và 30/8, có khoảng 1.500 thẻ đã được cấp, tương đương số lao động làm việc thường xuyên tại cửa khẩu.

Ngoài ra, đối với cán bộ công chức, viên chức của cơ quan quản lý nhà nước sẽ sử dụng thẻ do cơ quan chủ quản cấp.

Về hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành, theo ông Hà Đức Thuận, do Trung Quốc đang tạm dừng nhập khẩu mặt hàng thanh long và chuối từ các địa phương phía Nam nên lượng hàng xuất khẩu qua địa bàn giảm mạnh, bởi thanh long là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất.

Hiện, bình quân mỗi ngày cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành có từ 400 đến 500 xe hàng xuất nhập khẩu, nhưng trong đó lượng hàng xuất khẩu chỉ có khoảng 70 đến 80 xe.

Về thông tin Trung Quốc tạm dừng nhập khẩu chuối tại Lào Cai, ông Thuận cho hay, hiện Trung Quốc tạm dừng đối với chuối ở các tỉnh phía Nam, trong khi sản phẩm có nguồn gốc ở Lào Cai đã được nhận hàng trở lại.

PV (T/h)