Cập nhật Fifa Online 2 – VTC chơi trò cá độ?

08:27, 18/08/2010

Phiên bản Fifa Online 2 vừa được VTC chính thức đưa vào hoạt động vào ngày 17-8 với nhiều cải tiến về giao diện đồ họa, một số tính năng mới. Nhưng liệu nó có thể làm người dùng hài lòng.

 

 


Match Bet – VTC chơi trò cá độ?
 
Một chế độ chơi mới vừa được VTC đưa vào bổ sung cho Fifa Online 2 là một chế độ Thi đấu nâng cao. Với chế độ này, người chơi muốn chơi phải bỏ ra 10.000LP để tham gia và game sẽ có chức năng tự động dò tìm đối thủ cho người chơi. Và nếu kết quả là thua, người chơi sẽ bị mất 10.000LP cho đối thủ của mình. Đây quả là một tính năng hay của chương trình, nhưng đó có khác nào là trò chơi cá độ ăn thua qua từng trận đấu?
 
Cái lợi chưa thấy lại thêm cái hại. Phiên bản game những ngày đầu hoạt động không ổn định, khi người chơi game sẽ thường xuyên bị tự đá ra ngoài và dĩ nhiên nếu đó đang là Match Bet, người chơi sẽ mất không 10.000LP cho VTC mà không thu được lợi lộc gì mặc dù họ không thua. Đó phải chăng là một cách lấy tiền trắng trợn của tập đoàn này.
 
Và kết quả là, những người chơi đã rất bức xúc khi họ chỉ muốn một trò giải trí lại phải chấp nhận bỏ ra số tiền LP (rất hiếm để có trừ khi nạp tiền) để chơi, nhiều tình huống chửi VTC đã đưa lên các diễn đàn, khiến diễn đàn là nơi mà các game thủ xả hận.
 

 

Match Bet – đây có phải là trò cá độ?

Vậy có phải đây là một hình thức kinh doanh “siêu lợi nhuận” mà VTC tính đến, khi hết tiền người chơi sẽ phải nạp cho nhà cung cấp để bổ sung LP nhằm tham gia trận chiến trên đây?


Nhiều ngôn ngữ vô văn hóa vẫn xuất hiện
 
Với phương châm làm cho game văn minh hơn, VTC vẫn để cho những lời chửi tục xuất hiện trên kênh chat mà không có bộ lọc của mình. Đó là chưa kể đến những hình thức lừa đảo, lợi dụng một sự kiện nào đó của VTC mà kẻ lừa đảo đưa ra các hình thức lừa đảo khác nhau.
 

Đặc biệt hơn, chính VTC cũng vẫn còn những ngôn từ mang tính bạo lực, có thể gây nguy hiểm cho người chơi. Chẳng hạn ở chế độ chơi trực tuyến, những tiêu đề của phòng chơi như: “Trận đấu sinh tử”, “Phục thù”,… có thể kích thích tính bạo lực của game thủ Game Online đang bị xã hội lên án.


Muốn chơi game – cứ tiền là lên hết
 

Có lẽ phương châm “Tiền là trên hết” đã được VTC lợi dụng một cách tối đa. Phiên bản trước trong mùa World Cup 2010 có chế độ chơi World Cup cho phép người chơi có thể chơi miễn phí bằng cách chọn một đội tuyển để tham gia trò chơi có thưởng sau mỗi trận mà không mất gì ngoài thời gian chơi. Nhưng ở chế độ World Cup ở phiên bản mới, người chơi phải bỏ ra một số lượng điểm sao để tham gia trận chiến. Điều này có nghĩa, nếu hết số sao này, người chơi lại phải cầm đội tuyển của mình tham gia trận chiến bình thường, và như vậy thì số LP mà người dùng chơi phải bỏ ra sau mỗi trận đấu thường sẽ nhanh hết, VTC lại thu về lợi nhuận.


Còn nhiều điểm phức tạp
 
Số tiền thưởng sau mỗi trận đấu thì không tăng, đặc biệt là nhiệm vụ Fifa Online trước đây đã bị VTC bỏ đi khiến người chơi khó lòng mà kiếm được nguồn thu LP để chi phí cho việc chơi game. Việc bán cầu thủ giá trị trên game cũng bị giảm đi khá nhiều. Chẳng hạn trước đây, một Ronaldo hay Messi mạnh mẽ cũng có giá hàng triệu LP, thế nhưng bây giờ những tên tuổi như vậy chỉ còn cái giá chưa đến 300.000 LP là cao nhất (ngoại trừ những cầu thủ có gán nhãn World Cup).
 

Mặc dù được quảng cáo giao diện mới đẹp mắt hơn, nhưng dưới cái nhìn của game thủ nó chẳng những đẹp mà còn bị chê bai nhiều hơn. Dòng thông tin chat nói chuyện thì bị thu nhỏ, hình ảnh cũng bị thu nhỏ hơn, hay bị lag hơn là những thứ mà các game thủ la trời la ó mỗi khi chơi game. Việc chơi game trên phiên bản mới cũng khá khó khăn khi người chơi chưa quen, đặc biệt khi so sánh với phiên bản cũ có giao diện đồ họa vốn được lấy từ phiên bản Fifa 2007 offline của EASPORT


Hy vọng rằng, trong thời gian tới VTC sẽ giảm bớt hình thức kinh doanh vì lợi nhuận của mình, mang lại cho những game thủ bình dân có cái nhìn tốt hơn về vai trò tổ chức các game của các hãng Game Online hiện nay.

QUỐC TRUNG

TIN LIÊN QUAN