Cập nhật Google Now để nhận thông báo về sản phẩm bạn đang tìm kiếm

13:58, 06/05/2014

Google đang nỗ lực thu hẹp thế giới trực tuyến và ngoại tuyến với một tính năng mới trên Google Now, đó là thông báo cho bạn biết bạn đang ở gần một sản phẩm mà bạn đã tìm hiểu trên mạng.

Ứng dụng Google Now trên Android đã luôn luôn theo dõi hoạt động của người dùng ở một mức độ nào đó. Thậm chí, ứng dụng này trước đó đã kết hợp với các nội dung tìm kiếm trong các "thẻ". Và Google Now sẽ tự động đo khoảng thời gian mà người dùng di chuyển từ nhà tới cơ quan hoặc tới trường.

Giờ đây, nếu sử dụng dữ liệu vị trí (location), Google Now sẽ thông báo cho người dùng biết về các cửa hàng bán lẻ hoặc các nhà cung cấp dịch vụ nơi có sản phẩm hoặc thiết bị mà bạn vừa tìm kiếm trên điện thoại.

Google đã đưa ra một ví dụ sau: Bạn đã và đang tìm kiếm online một đôi giày ống đi bộ nhưng bạn thực sự không biết nên đến cửa hàng nào để xem và mua nó. Vào một lúc nào đó, nếu bạn đi mua sắm ở một nơi rất gần với một cửa hàng có bán đôi giày ống mà bạn đang tìm kiếm, Google Now sẽ hiển thị một thẻ thông báo để cho biết rằng cửa hàng gần đó có bán sản phẩm bạn cần mua.

Thực sự, chúng ta không biết Google Now sẽ nhớ sản phẩm người dùng đang tìm kiếm trong bao lâu hoặc có bao nhiêu sản phẩm giới hạn Google Now theo dõi. Nhưng chắc chắn, thẻ Google Now sẽ cung cấp cho người dùng biết về vị trí và giá bán của sản phẩm.

Có lẽ, chỉ là vấn đề thời gian trước khi chúng ta nhận được thông tin về việc có hay không có sản phẩm chúng ta đang tìm kiếm ở trong kho hàng của cửa hàng chúng ta đang đến gần.


Cẩm Thịnh
(Theo PhoneArena)