Google Now sẽ trở thành một "thế lực đáng sợ"?

06:15, 11/12/2012

Ứng dụng trợ lý cá nhân có trong hệ điều hành Android Jelly Bean sẽ được Google mang đến cho trình duyệt Chrome của mình, mở ra kỷ nguyên tấn công thị trường máy tính để bàn.

Thông tin được tiết lộ dựa trong một nhật ký của nhà phát triển đưa lên Internet hôm thứ 6 tuần trước. Theo đó, các kỹ sư của Google đã tạo ra một "bộ xương" để Google Now xuất hiện trong Chrome, mang đến những dịch vụ hỗ trợ, thông báo cho người dùng biết.

Bằng cách đưa Google Now vào trình duyệt Chrome, dịch vụ của Google có tiềm năng trở thành một nền tảng lớn hơn rất nhiều, nhất là kể từ khi Chrome được hướng đến người dùng Windows, Mac OS X và hệ điều hành Apple iOS. Điều đó trái ngược với ứng dụng trở lý cá nhân kỹ thuật số của Apple Siri, chỉ hoạt động trên một số thiết bị của Apple mà thôi.

Google Now được thiết kế để dự đoán nhu cầu thông tin của người dùng và hiển thị chúng như một thẻ ảo. Vì vậy, khi bạn bật điện thoại của mình vào buổi sáng, Google Now có thể hiển thị thông báo thời tiết mới nhất cho bạn. Khi đang lái xe, nó sẽ hiển thị tình hình giao thông mới nhất trên tuyến đường. Ứng dụng cũng mang đến một chức năng tìm kiếm bằng giọng nói giống như với Siri.

Mặc dù ý tưởng đằng sau Google có thể là đáng sợ cho nhiều người khi tin rằng gã khổng lồ tìm kiếm đã biết quá nhiều về họ nhưng việc mở rộng dịch vụ cho Chrome có thể sẽ rất hiệu quả cho công ty. Đó là bởi vì Google đã có trên tay những vũ khí hạng nặng như Google Maps, Youtube, Google Apps, Gmail và Google+.

Trả lời với TheNextWeb về vấn đề này, một phát ngôn viên của Google cho biết: "Chúng tôi luôn thử nghiệm với các tính năng mới trong Chrome, nhưng không có gì để công bố tại thời điểm này".

Thu Phương (http://www.pcworld.com)

TIN LIÊN QUAN