Cáp treo Hòn Thơm đón khách trở lại từ 9/12

11:20, 09/12/2023

Sau 2 tháng tạm dừng hoạt động để triển khai đợt bảo trì định kỳ công phu và toàn diện nhất từ trước đến nay, tuyến cáp treo Hòn Thơm sẽ chính thức đón khách trở lại từ ngày 9/12, đưa du khách đến với muôn vàn trải nghiệm kỳ thú tại Sun World Hon Thom trong mùa đẹp nhất năm.

Cáp treo Hòn Thơm, một trong những sản phẩm du lịch mang tính biểu tượng của Phú Quốc đã chính thức mở cửa đón khách trở lại, ngay trước đợt cao điểm du lịch Giáng sinh, năm mới 2024. 

Theo đó, cáp treo mở cửa từ 9h đến 17h hàng ngày, giá vé không đổi là 600.000 đồng đối với du khách cao trêm 1,4m và 450.000 đồng/vé đối với khách cao 1-1,4m; trẻ em dưới 1m được miễn phí. Giá vé đã bao gồm trải nghiệm du ngoạn bằng cáp treo 2 chiều, các trò chơi mạo hiểm tại phân khu Exotica và công viên nước Aquatopia Water Park trên đảo Hòn Thơm.

Đặc biệt để chào đón cáp treo mở cửa trở lại và Cầu Hôn chính thức ra mắt từ 22/12, Sun World Hon Thom triển khai ưu đãi hấp dẫn với combo Early Bird. 


Cụ thể combo trải nghiệm cáp treo khứ hồi, xem show trình diễn công nghệ đa phương tiện Nụ hôn của biển cả - Kiss of The Sea và tham quan Cầu Hôn trị giá 1.050.000 đồng sẽ được ưu đãi chỉ còn 500.000 đồng/ người lớn (cao trên 1,4m) và 400.000 đồng/ trẻ em (cao 1-1,4m). Combo Early Bird đã chính thức mở bán từ nay đến hết 15/12/2023 và thời gian sử dụng áp dụng từ 16/12/2023 - 31/01/2024, với điều kiện thanh toán 100% combo trước 17h00 ngày 15/12/2023. Trải nghiệm tham quan Cầu Hôn sẽ áp dụng từ ngày 22/12/2023.

Khai trương vào năm 2018, tuyến cáp treo ba dây dài nhất thế giới tại Sun World Hon Thom do tập đoàn Sun Group đầu tư và Doppelmayr – Garaventa thi công, kết nối thị trấn An Thới đến với quần thể vui chơi giải trí biển trên đảo Hòn Thơm. Cáp treo Hòn Thơm là tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới, với tổng chiều dài lên tới gần 7.899m, vượt qua biển và 6 trụ cáp tại các hòn đảo, trong đó trụ cao nhất lên tới 164,4m. Hệ thống cáp treo tại Hòn Thơm này đã được kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận với danh hiệu và “tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất trên thế giới”. Sự ra đời của tuyến cáp treo vượt biển đầu tiên này cũng đã góp phần “khai sinh” một trải nghiệm hấp dẫn và đẳng cấp chưa từng có cho du khách khi đến với Phú Quốc.


Du ngoạn cùng tuyến cáp treo, du khách sẽ được ngắm trọn bức họa sống động của đại dương với sắc xanh của biển ngọc, điểm xuyết những chiếc thuyền đánh cá đầy màu sắc phía xa. Chờ đón du khách sau tuyến cáp treo là cả "thiên đường" giải trí muôn màu tại Sun World Hon Thom. Tại đây, du khách có thể “phá đảo” 21 trò chơi tại Công viên nước Aquatopia hay thử thách gan dạ với những trò mạo hiểm tại làng Exotica như tàu lượn siêu tốc bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam – Mộc Xà Thịnh Nộ.

Chưa hết, hành trình khám phá Hòn Thơm cũng mang đến trải nghiệm đi bộ dưới đáy biển đầy hấp dẫn. Du khách sẽ có cơ hội tận mắt nhìn thấy những loài san hô rực rỡ sắc màu, khám phá sự kỳ diệu của thế giới đại dương và tìm hiểu về cách doanh nghiệp du lịch Phú Quốc bảo tồn san hô, nuôi cấy các khu vực riêng để phát triển điểm du lịch. 

Tạm dừng hoạt động từ tháng 11/2023, tuyến cáp treo Hòn Thơm đã trải qua đợt bảo trì định kỳ công phu và toàn diện nhất kể từ khi đi vào hoạt động, dưới sự giám sát và thực hiện của đội ngũ chuyên gia của Doppelmayr – Garaventa. Đợt bảo dưỡng quy mô này nhằm đánh giá toàn diện hệ thống kỹ thuật của tuyến cáp, đảm bảo mang tới cho du khách những trải nghiệm chất lượng và an toàn nhất. 


Để phục vụ cho đợt bảo trì kỹ thuật quy mô này, hệ thống cáp treo phải tạm ngừng đón khách trong thời gian hơn 2 tháng, gây sụt giảm không nhỏ về doanh thu cho Sun World Hon Thom. Tuy nhiên, xác định an toàn và sự hài lòng của du khách là yếu tố ưu tiên hàng đầu, chủ đầu tư Sun Group và khu du lịch Sun World Hon Thom quyết tâm phải thực hiện bằng được công việc ngốn cả nhân lực lẫn vật lực và tài chính này, với mục tiêu lớn nhất là mang tới những trải nghiệm an toàn, ấn tượng cho du khách đến Hòn Thơm, Phú Quốc. 

Cũng trong tháng 12 này, Cầu Hôn, cây cầu từng gây sốt mạng xã hội với vẻ đẹp siêu thực sẽ chính thức đón khách tham quan tại Thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town. Cây cầu có tổng chiều dài 800m, với hai nhánh North Wing và South Wing (nhánh cầu phía Bắc và Nam) hợp thành một thể thống nhất nhưng không chạm mà cách nhau 30 cm, vừa vặn được lấp đầy bởi một cái bắt tay, một cái ôm hay nụ hôn nồng cháy. Không chỉ biểu tượng cho tình yêu và sự kết nối, cây cầu còn được xem là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới.


Cũng trong dịp cuối năm nay, La Festa Phu Quoc - “siêu phẩm” được kiến tạo từ cái bắt tay của tập đoàn Sun Group và “ông lớn” trong ngành khách sạn Hilton cũng đi vào vận hành chính thức tại trung tâm Nam đảo. Chưa hết, VUI-fest Bazaar (chợ đêm VUI PHẾT) là chợ đêm sáng tạo đầu tiên của Việt Nam cũng sẽ đi vào hoạt động trong dịp cuối năm 2023, hứa hẹn không chỉ mang đến một khu chợ đêm náo nhiệt, quy tụ những show diễn sôi động, các gian hàng ẩm thực bản địa và đa dạng đồ mua sắm mà còn trở thành tụ điểm vui chơi, lễ hội sầm uất bậc nhất hòn đảo. Tương lai, đây sẽ là chợ đêm đầu tiên của Việt Nam đạt đẳng cấp thế giới.

Sự tái xuất của tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới đúng vào dịp đảo Ngọc có thêm nhiều sản phẩm mới mẻ, hứa hẹn mang đến một mùa lễ hội bùng nổ trên đảo Ngọc.

Theo Tạp chí Tin học và Đời sống