CEO công nghệ, tiếp tục đến trường hoàn thành chương trình học phổ thông

Phương Anh 14:44, 13/05/2020

Chen Yuheng cái tên tài năng ở làng công nghệ Trung Quốc. Xây dựng ứng dụng riêng khi mới chỉ ở tuổi 11, mặc dù là triệu phu kiêm CEO công nghệ, cậu vẫn đến trường mỗi ngày để hoàn thành chương trình học phổ thông.

Ở tuổi 16, Chen Yuheng khiến công chúng không khỏi ngạc nhiên khi trở CEO trẻ tuổi của một start-up về công nghệ tại Trung Quốc, theo SCMP.

Triệu phú nhí bắt đầu xây dựng ứng dụng H3Y! khi mới bước sang tuổi 11. Trở thành CEO vào năm 13 tuổi, đến năm 2017, Yuheng đã kêu gọi hơn 142 triệu USD cho dự án. Cho tới thời điểm hiện tại, Chen Yuheng trở thành cái tên trẻ tuổi nhất lọt vào danh sách những người trẻ nổi bật dưới 30 tuổi của Hurun.

Chen Yuheng, triệu phu kiêm CEO công nghệ khi mới ở tuổi 16.

Ý tưởng xây dựng app của riêng mình ra đời từ việc Yuheng nhận thấy các trang mạng xã hội lâu năm ở Trung Quốc phù hợp hơn với thế hệ cũ, phần lớn nội dung không còn thu hút đối tượng trẻ tuổi ở đất nước tỷ này.

Ban đầu, cậu bé nhờ đến sự giúp đỡ của em trai để xây dựng một ứng dụng tập trung phục vụ trẻ tuổi teen. Năm 2015, sản phẩm của cậu bé được rót vốn bởi một tập đoàn đầu tư và chính thức ra mắt vào cuối năm.

Nhanh chóng, ứng dụng này được những thiếu niên Trung Quốc sinh sau năm 2000 đón nhận. Với nhiều hình ảnh dễ thương, cách thức sử dụng mới lạ và nhiều chức năng có phần kỳ quặc với người lớn. Sau một tháng ra mắt, H3Y! đã có hơn 21.000 người dùng đăng ký.

Giải thích với cái tên ứng dụng, cậu bé 16 tuổi cho hay H3Y! là cách viết sáng tạo lại từ cụm “Hey!”, từ ngữ theo lời Yuheng miêu tả là biểu trưng cho sự khám phá và chia sẻ điều mới của thế hệ Z với nhau. Yuheng cho biết: "Mỗi khi họ phát hiện ra thứ gì mới lạ và muốn nói cho những người khác cùng biết, họ sẽ bắt đầu bằng ‘Hey!’ trước khi kể tiếp”.

Hai anh em Chen Yuheng (phải) và Chen Yurong (trái) trong một lần giới thiệu về ứng dụng cả hai thành lập.

Hiện tại, Yuheng đảm nhiệm chức CEO và chủ tịch của H3Y!, trong khi đó, người em Chen Yurong (kém anh trai 2 tuổi), phụ trách thiết kế giao diện kiêm giám đốc sáng tạo.

Hai anh em hiện quản lý đội ngũ có khoảng 20 nhân viên, tất cả đều ở trong độ tuổi 20. Lập trình viên đầu tiên họ chiêu mộ cũng chỉ mới 17 tuổi khi đầu quân về công ty.

Phương Anh