Chân dung smartphone giá rẻ của Moto X

09:24, 08/11/2013

Có thể Motorola sẽ ra mắt mẫu smartphone mới: Moto G vào ngày 13/11 tới. Theo tin đồn, Moto G là phiên bản tiếp theo của Moto X nhưng giá sẽ thấp hơn.

Moto G được đồn là phiên bản giá rẻ của Moto X, có giá bán 215 USD. Một số người cho rằng Moto X có giá quá đắt trong khi lại có các đặc điểm không bằng so với các đối thủ như HTC One hay Samsung Galaxy S4. Moto G có thể là câu trả lời của Motorola với những lo ngại trên. Sau đây là những thông tin cơ bản về Moto G.
 

Giá rẻ hơn

Moto G được miêu tả là rẻ hơn Moto X, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi giá của sản phẩm là một trong những tin đồn đầu tiên xuất hiện. Hiện nay, Moto G được tin là có giá 215 USD, rẻ hơn so với mức giá khởi điểm không hợp đồng 599 USD của Moto X. 

Màn hình tương tự Moto X

Moto G được đoán là có màn hình 4,5 inch, độ phân giải 1.280x720-pixel, thậm chí có tin nói, Moto G sẽ có màn hình 4,7 inch, không khác nhiều so với màn hình cảm ứng 4,7 inch và độ phân giải tương tự của Moto X. Màn hình Moto G được làm bằng kính Corning Gorilla Glass, như Moto X.

Vi xử lý lõi tứ

Motorola có thể sẽ trang bị vi xử lý lõi tứ cho "gia đình" smartphone Moto của mình. Moto G được đồn là dùng CPU lõi tứ, tốc độ 1,2 GHz của Qualcomm (Moto X chạy vi xử lý lõi kép Snapdragon S4 tốc độ 1,9 GHz). Có vẻ kỳ lạ khi Motorola dùng vi xử lý lõi tứ vào một thiết bị giá rẻ hơn, tuy nhiên không có dấu hiệu nào cho thấy Moto G sẽ có cùng vi xử lý với Moto X. Motorola vẫn chưa xác nhận thông tin về Moto G, nhưng những thông số rò rỉ không hề đề cập đến một vi xử lý nào ngoài chip lõi tứ của Qualcomm.
 

Camera kém hơn Moto X

Motorola dự kiến sẽ ra Moto G với camera sau 5 megapixel và camera trước 1,3 megapixel, thấp hơn so với camera sau 10 megapixel và trước 2 megapixel trên Moto X. Chưa rõ Moto G sẽ có tính năng mở nhanh camera như trên Moto X hay không?

Thiết kế giống Moto X

Moto G được nói là phiên bản “chị em” của Moto X, vì thế không có gì ngạc nhiên khi thiết kế máy giống với Moto X. Theo những bức ảnh rò rỉ của thành viên Twitter @evleaks, Moto G có hình dạng tròn giống Moto X và có nhãn hiệu Motorola ở phía sau. 

Ra mắt vào 13/11

Motorola vừa gửi giấy mời đến giới truyền thông về sự kiện ngày 13/11 tới, gợi ý sẽ có một sản phẩm lớn được tiết lộ. Công ty thậm chí còn ra mắt trang web dành riêng cho Moto G, mặc dù trang này không lộ bất cứ chi tiết nào về thiết bị.

Đánh giá chung

Với Moto G, rõ ràng Motorola đã phát huy thành công của Moto X. Công ty do Google sở hữu không xác nhận bất cứ thông tin nào về thiết bị mới, nhưng Moto G có thể sẽ giải quyết được vấn đề mà các nhà phê bình cho rằng Moto X quá đắt đỏ. Chưa rõ Moto G có những tính năng nổi bật như Moto X không, chẳng hạn tính năng tuỳ biến Moto Maker và điều khiển không chạm tiên tiến, nhưng điều mong đợi nhất là mức giá rẻ hơn. Tuy vậy, có thể trong dịp cuối năm này các hãng sẽ giảm giá Moto X, vì thế Moto G có thể sẽ gặp khó khăn. Hãy chờ đợi để biết thông tin chính thức trong những ngày tới.

Hoàng Hải

TIN LIÊN QUAN