Chi phí của iPad không quá 326,6 USD

06:28, 15/03/2011

Các nhà phân tích đến từ iSuppli cho biết, chi phí sản xuất iPad 2 của Apple sẽ không vượt quá 326,6 USD, thậm chí còn thấp hơn cả chi phí của Motorola Xoom.

Cụ thể là chi phí sản xuất iPad 2 chỉ là 323,35 USD cho phiên bản 32GB đối với phiên bản EVDO của Verizon hoặc cao nhất là 326,6 USD cho phiên bản hỗ trợ HSPA của AT&T. Phiên bản HSPA cao là do yêu cầu từ chipset Bluetooth, GPS và Wi-Fi riêng biệt từ Intel và Infineon, trong khi đó phiê nbanr EVDO sử dụng chipset tất cả trong một của Qualcomn, giống như trong iPhone Verizon. Trong khi đó, phân tích của nhóm UBM TechInsights thì chi phí của phiên bản 3G sẽ thấp hơn, ở mức 270 USD.

iSuppli đã phân tích chi phí chi tiết nhất các linh kiện và tin rằng, màn hình hiển thị cùng các lớp cảm ứng của iPad 2 là phần đắt nhất, ở mức 127 USD. Màn hình này được tạo bởi LG Display với kính cảm ứng được làm từ TPK hoặc Wintek. Trong khi đó, chip 3G HSPA không dây của iPad 2 có chi phí là 18,7 USD có nguồn gốc từ Skyworks và TriQuint, còn model 3G dành cho Verizon có chi phí sản xuất là 16,35 USD và được sản xuất từ Avago, Murata và Skyworks. Sự kết hợp của bộ nhớ flash 32GB, bộ nhớ RAM và ROM là 65,7 USD.

Cả iSuppli và UBM đều cho biết, mặc dù bộ xử lý được đánh giá nhanh hơn Xoom với NVIDIA Tegra 2 nhưng khả năng giá sẽ cạnh tranh, vào khoảng 14 hoặc 15 USD. Tuy nhiên, UBM dựa báo chi phí sản xuất sẽ có thể lên đến 20 USD khi Apple chuyển sang làm việc với đối tác TSMC. Hiện tại bộ xử lý Apple A5 được sản xuất trên quy trình công nghệ 45 nm của Samsung.

Về phần tablet Xoom của Motorola, UBM tin rằng Xoom có chi phí là 288 USD để chế tạo trong khi iSuppli lại tin rằng giá mà Motorola bỏ ra để sản xuất Xoom có khi phải lên đến 359,92 USD. Nguyên nhân là do độ phân giải màn hình của Xoom cao hơn nhưng chất lượng thấp hơn, 1GB bộ nhớ RAM. So với phiên bản iPad 3G thế hệ đầu có dung lượng lưu trữ 32GB, iSuppli tin rằng chi phí sản xuất mà Apple bỏ ra là vào khoảng 320 USD.

Các báo cáo này không bao gồm chi phí lắp ráp, nghiên cứu, bán hàng, vận chuyển hoặc các yếu tố khác có thể làm ảnh hưởng đến lợi nhuận thực tế của iPad 2.

Phong Vân

TIN LIÊN QUAN